Xu hướng phát triển du lịch của Nhật Bản sẽ tập trung vào chất lượng thay vì số lượng với việc triển khai chính sách thu hút khách du lịch tầng lớp thượng lưu.
Cơ quan Du lịch Nhật Bản ngày 28/3 cho biết, Nhật Bản đã quyết định sẽ thí điểm 11 khu vực trên toàn quốc làm điểm du lịch kiểu mẫu nhằm thu hút du khách nước ngoài có thu nhập cao đến Nhật Bản. 11 địa điểm này bao khu vực phía Đông Hokkaido, vùng Matsumoto thuộc tỉnh Nagano và khu vực Okinawa thuộc tỉnh Okinawa. Những khu vực này sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên sâu từ Chính phủ Nhật Bản cho các chiến lược du lịch trong những năm tới, bao gồm cử các chuyên gia thúc đẩy quảng bá du lịch, phát triển thương hiệu và đào tạo hướng dẫn viên chuyên cho người nước ngoài.
Bên cạnh đó, Nhật Bản thúc đẩy hợp tác giữa tổ chức du lịch Nhật Bản và công ty du lịch nước ngoài để thu hút thêm những du khách nước ngoài thuộc tầng lớp thượng lưu đến du lịch, mua sắm, mục tiêu là thúc đẩy kinh tế của các địa phương.
Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, việc triển khai chính sách thu hút khách du lịch thượng lưu sẽ mang lại lợi ích lớn. Năm 2019, số khách du lịch thượng lưu đến Nhật Bản, những khách hàng chi trên 1 triệu Yen (khoảng 7.700 USD) chỉ là 1%, nhưng mang lại tới 11,5% tổng doanh thu của ngành du lịch, khoảng 4,2 tỷ USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!