Doanh thu bán lẻ Mỹ dịp lễ gia tăng

PV (t/h)-Thứ sáu, ngày 27/12/2024 22:42 GMT+7

VTV.vn - Chi tiêu mùa mua sắm tại Mỹ cuối năm 2024 vượt kỳ vọng, nhờ sức mua trực tuyến tăng mạnh cùng các ưu đãi giao hàng và nhận hàng tiện lợi.

Dù đối mặt với lạm phát, chi tiêu mùa mua sắm tại Mỹ cuối năm 2024 vượt kỳ vọng, nhờ sức mua trực tuyến tăng mạnh cùng các ưu đãi giao hàng và nhận hàng tiện lợi.

Chi tiêu trong mùa mua sắm từ ngày 1/11 đến 24/12 tăng 3,8% so với cùng kỳ năm 2023, vượt mức dự báo 3,2%, theo báo cáo của Mastercard SpendingPulse. Doanh số trực tuyến nổi bật với mức tăng 6,7%, trong khi doanh số tại cửa hàng chỉ tăng 2,9%. Đặc biệt, 10% tổng chi tiêu diễn ra trong 5 ngày cuối cùng trước Giáng sinh, cho thấy sức mua tăng vào giai đoạn cuối. Các chuyên gia phân tích ngành bán lẻ nhận định, sự tiện lợi từ mua sắm trực tuyến và dịch vụ giao nhận nhanh chóng đã góp phần thúc đẩy chi tiêu. Cổ phiếu Target và Dollar Tree tăng gần 3% nhờ đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

Mức tăng chi tiêu cho thấy nền kinh tế vẫn đang tăng trưởng với tốc độ tốt ngay cả khi lãi suất cao hơn, một xu hướng có thể khiến Fed giảm chi phí vay chậm hơn vào năm tới so với những gì họ đã báo hiệu trước đó. Tuy nhiên, cũng có một số dấu hiệu cho thấy sự thận trọng của người tiêu dùng, khi doanh số bán hàng tại các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng quần áo và nhà hàng giảm. Ngoài các đại lý xe hơi và nhà bán lẻ trực tuyến, mức tăng doanh số bán hàng khá khiêm tốn.

Ông Tim Quinlan, một nhà kinh tế tại Wells Fargo, nhận định: "Chúng tôi dự đoán đây sẽ là một mùa mua sắm cuối năm tốt cho các nhà bán lẻ. Nó sẽ không gây bất ngờ lớn sau những thành tích kỷ lục trong đại dịch, nhưng đà tăng trưởng liên tục của người tiêu dùng đồng nghĩa với việc nó khó có thể quá yếu".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước