Ngày mai là ngày lễ tình nhân 14/2. Năm nay, người trồng hoa Colombia ước tính có thể xuất khẩu hơn 700 triệu cành hoa hồng vào dịp này, cung ứng cho hơn 100 quốc gia, trong đó Mỹ là thị trường chủ lực. Colombia là nhà cung cấp hoa hàng đầu cho Mỹ và là nhà sản xuất lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Hà Lan.
Ngay cả trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát, Colombia vẫn trụ vững nhờ xuất khẩu hoa tươi. Ông Augusto Solano - Chủ tịch hiệp hội xuất khẩu hoa Asocolflores - từng chia sẻ: "Giữa bối cảnh đại dịch, mọi người ở nhà nhiều hơn và họ coi hoa như một liệu pháp để giúp bản thân hưng phấn hơn, xua tan cảm giác tù túng và có lợi cho sức khỏe tinh thần. Hoa là thức ăn cho tâm hồn và đại dịch COVID-19 đã cho thấy rõ điều này".
Mùa Lễ Tình nhân thường tạo ra hàng chục ngàn việc làm cho người dân Colombia. (Ảnh: AFP)
Hiệp hội các nhà xuất khẩu hoa Colombia cho biết hoa của nước này có màu sắc đẹp mắt và lâu tàn. Nhờ chất lượng vượt trội mà họ có thể đáp ứng những thị trường có tiêu chuẩn cực kỳ cao.
Mùa Lễ Tình nhân thường tạo ra khoảng 27.000 việc làm cho người dân địa phương. Số hoa bán ra trong dịp này chiếm 15% tổng lượng hoa xuất khẩu hằng năm của Colombia. Cụ thể, năm 2023, các trang trại tại đây đã xuất khẩu 52.000 tấn hoa cắt cành, đạt giá trị tương đương 380 triệu USD.
Ngoài lễ Tình nhân (14/2), dịp Ngày của Mẹ (8/5) hằng năm cũng là một ngày lễ lớn khác của ngành công nghiệp trồng và xuất khẩu hoa ở Colombia.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!