Chatbot phát hiện cảm xúc của người gọi

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 02/01/2022 07:00 GMT+7

VTV.vn - Các dịch vụ trả lời tự động (chatbot), mới đây đã được nâng lên tầm cao mới, đó là khả năng phát hiện cảm xúc của người gọi bằng trí tuệ nhân tạo.

Trí tuệ nhân tạo thực hiện điều này bằng cách phát hiện sự kết hợp của các từ và âm nhằm tiết lộ trạng thái cảm xúc của người gọi. Dịch vụ của công ty Five9 của Mỹ đã trả lời hơn 82 triệu cuộc gọi cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, ngân hàng…

Dịch vụ chatbot này cũng sẽ ghi âm lại các đoạn trả lời tự động nhưng được sử dụng dưới dạng âm thanh để trí tuệ nhân tạo tái tạo nhằm mang lại một cảm giác trả lời tự nhiên nhất tới người gọi.

Đại diện công ty Five9 cho biết, dịch vụ chatbot của họ có thể tiết kiệm tới 90% so với việc thuê một người để thực hiện công việc này.

Chatbot tăng cường sức khỏe tinh thần cho giới trẻ ở trường học Chatbot tăng cường sức khỏe tinh thần cho giới trẻ ở trường học

VTV.vn-Một chatbot lần đầu tiên được tạo ra ở Úc để cung cấp cho các học sinh sự hỗ trợ về mặt tâm lý và nâng cao chất lượng cuộc sống, nhằm thúc đẩy phát triển sức khỏe tinh thần.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

chatbot

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước