Ấn Độ tăng cường an ninh dịp kỷ niệm Ngày Độc lập

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 07:17 GMT+7

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (Ảnh: AP)

Hôm nay (15/8), Ấn Độ kỷ niệm 67 năm Ngày Độc lập. An ninh đã được tăng cường đồng loạt tại Thủ đô New Delhi, đặc biệt trong và xung quanh Pháo đài Đỏ, nơi Thủ tướng Modi sẽ kéo quốc kỳ và đọc diễn văn kỷ niệm Ngày Độc lập.

Khoảng 10.000 nhân viên an ninh thuộc các lực lượng cảnh sát và bán vũ trang chịu trách nhiệm cảnh giới nhằm ngăn chặn mọi âm mưu khủng bố.

Hơn 5.000 nhân viên của Lực lượng Cảnh sát bang Delhi được điều động làm nhiệm vụ tăng cường an ninh và đảm bảo giao thông đi lại thông suốt trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm.

Lực lượng bắn tỉa và các đơn vị đặc biệt như: lực lượng biệt động, các nhóm phản ứng nhanh, đội dò bom, chó nghiệp vụ… cũng được triển khai tại các địa điểm quan trọng.

Bên cạnh đó, một cơ chế phòng không sẽ được thiết lập xung quanh Pháo đài Đỏ, trong khi máy bay lên thẳng sẽ làm nhiệm vụ tuần tra trên bầu trời của khu vực này.

Đây là lần đầu tiên khu vực trong phạm vi 8km của Pháo đài Đỏ phải đặt dưới sự giám sát an ninh chặt chẽ bởi có những cảnh báo về nguy cơ khủng bố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước