8.000 bác sĩ Ấn Độ biểu tình sau vụ nữ đồng nghiệp bị cưỡng bức và giết hại

Linh Quy (Theo Reuters)-Thứ tư, ngày 14/08/2024 17:09 GMT+7

Khoảng 8.000 bác sĩ Ấn Độ xuống đường biểu tình sau vụ nữ đồng nghiệp bị cưỡng bức và giết hại (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngày 13/8, hàng nghìn bác sĩ công tại Ấn Độ đã xuống đường biểu tình phản đối đối vụ cưỡng hiếp và giết hại một bác sĩ 31 tuổi ở thành phố Kolkata, bang Tây Bengal.

Các dịch vụ y tế tại một số thành phố của Ấn Độ rơi vào tình trạng gián đoạn sau khi cuộc biểu tình của các bác sĩ phản đối vụ cưỡng hiếp và giết hại một nữ đồng nghiệp 31 tuổi ở thành phố Kolkata, bang Tây Bengal lan rộng khắp toàn quốc.

Ngày 12/8, hình ảnh trên truyền hình cho thấy hàng nghìn bác sĩ đã xuống đường tuần hành cầm theo biểu ngữ lên án vụ việc thương tâm xảy tại một bệnh viện do chính phủ điều hành, kêu gọi đòi lại công lý cho nạn nhân và yêu cầu thực hiện các biện pháp an ninh tốt hơn.

Cuộc biểu tình nhanh chóng lan rộng tại nhiều bang vào ngày 13/8, với sự tham gia của hơn 8.000 bác sĩ công, bao gồm ở cả tiểu bang Maharashtra phía Tây, nơi có thủ đô tài chính Mumbai, khiến một số bệnh viện phải dừng hoạt động tạm thời.

8.000 bác sĩ Ấn Độ biểu tình sau vụ nữ đồng nghiệp bị cưỡng bức và giết hại - Ảnh 1.

Các bác sĩ kêu gọi chính phủ đòi lại công lý cho nữ đồng nghiệp bị sát hại (Ảnh: AFP)

Tại thủ đô New Delhi, một số bác sĩ mới vào nghề trong trang phục blue trắng cầm những tấm áp phích có dòng chữ "Bác sĩ không phải là bao cát" khi họ ngồi biểu tình bên ngoài một bệnh viện lớn để yêu cầu chính phủ điều tra vụ việc.

Hàng nghìn bệnh nhân đã bị mắc kẹt do các cuộc biểu tình tương tự ở các thành phố như Lucknow, thủ phủ của tiểu bang đông dân nhất Uttar Pradesh, và ở tiểu bang nghỉ dưỡng du lịch phía Tây Goa, khiến dịch vụ y tế ở nhiều nơi tê liệt.

"Điều kiện làm việc khắc nghiệt, kém an toàn, khối lượng công việc quá sức và bạo lực tại công sở là thực tế của một số bệnh viện hiện nay", Hiệp hội Y khoa Ấn Độ - nhóm bác sĩ lớn nhất cả nước - viết trong thư gửi Bộ trưởng Y tế J P Nadda.

Bộ Y tế Ấn Độ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Các bác sĩ vẫn khẳng định môi trường làm việc của họ không an toàn, ngay cả sau khi một cảnh sát tình nguyện ở Kolkata bị bắt vào cuối tuần qua vì cáo buộc giết hại nữ bác sĩ 31 tuổi, cùng đơn từ chức của Hiệu trưởng trường đại học y khoa nơi xảy ra vụ việc.

Cảnh sát trưởng thành phố Vineet Kumar Goyal nói với các phóng viên rằng vụ án đã được khởi tố theo các điều khoản của luật liên quan đến tội hiếp dâm và giết người.

Bộ trưởng Chính quyền Tây Bengal Mamata Banerjee nói với các phóng viên rằng bà đã đưa ra thời hạn là ngày 18/8 để cảnh sát tiểu bang hoàn tất cuộc điều tra, nếu không bà sẽ chuyển giao cho các cơ quan liên bang.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước