5.000 đại biểu tham gia Diễn đàn quốc tế các thành phố BRICS tại Nga

Nhật Linh, Khắc Long (PV Đài THVN thường trú tại Nga)-Thứ tư, ngày 28/08/2024 12:06 GMT+7

VTV.vn - Diễn đàn quốc tế các thành phố trong BRICS lần thứ 6 đang diễn ra tại thủ đô Moscow của Nga trong hai ngày 27/8 và 28/8.

Đây được xem là một nền tảng quan trọng để trao đổi kinh nghiệm và ý tưởng giữa đại diện chính quyền khu vực và thành phố từ các quốc gia BRICS, cũng như xây dựng hoạt động giao tiếp kinh doanh hiệu quả giữa doanh nghiệp Nga và các đối tác.

Trong hai ngày, trên 5.000 đại biểu từ 500 thành phố của hơn 120 quốc gia đã có mặt tại Diễn đàn để trao đổi những kinh nghiệm mới nhất và thảo luận về các vấn đề then chốt trong hợp tác không chỉ giữa các thành phố của các nước thành viên BRICS. Nổi bật là các vấn đề kinh tế, công nghệ số, môi trường, cơ sở hạ tầng đô thị, giao thông, chăm sóc sức khỏe y tế, giáo dục và văn hóa.

Các chương trình của diễn đàn cũng tập trung vào những mục tiêu phát triển bền vững và sức hấp dẫn đầu tư của các siêu đô thị.

5.000 đại biểu tham gia Diễn đàn quốc tế các thành phố BRICS tại Nga - Ảnh 1.

(Ảnh: TV BRICS)

Theo ông Konstantin Kosachev - Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga, hợp tác liên khu vực và liên đô thị góp phần phát triển mối quan hệ chính trị, kinh tế và nhân đạo giữa các quốc gia và công dân của các quốc gia thành viên BRICS.

Trong bối cảnh sức ảnh hưởng của các thủ đô và siêu đô thị trên trường quốc tế ngày càng gia tăng, ngoại giao cấp địa phương được cho là đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và tăng cường quan hệ quốc tế. Việc sử dụng tích cực hơn định dạng này có thể trở thành một trong những cơ chế hiệu quả nhất để hội nhập sâu hơn trong Hiệp hội BRICS.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Nga Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Nga BRICS phát triển đồng tiền chung BRICS phát triển đồng tiền chung Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) định hình chặng đường phát triển mới Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) định hình chặng đường phát triển mới

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước