20.000 người di cư mạo hiểm vượt biển đến Anh

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 29/08/2024 17:13 GMT+7

Những người di cư băng qua kênh đào trên một chiếc thuyền nhỏ trên đường đến Dover (Ảnh: Gareth Fuller/PA)

VTV.vn - Gần 20.000 người di cư đã mạo hiểm vượt biển đến Anh từ đầu năm 2024.

Theo giới chức Anh, những vụ vượt biển đang có xu hướng ngày càng liều lĩnh, với những con thuyền luôn trong tình trạng quá tải.

Riêng trong ngày 27/8, lực lượng Biên phòng Anh đã chặn 8 thuyền chở 526 người di cư trên eo biển Manche, mỗi chiếc đã bị nhồi nhét tới gần 66 người - một kỷ lục về tình trạng quá tải. Đây là ngày có số lượng người di cư cao thứ 5 tính từ đầu năm đến nay.

Đáng chú ý, số lượng người trên mỗi thuyền đã tăng gấp 3 lần so với năm 2021, phản ánh sự liều lĩnh ngày càng tăng của người di cư và thủ đoạn của những kẻ buôn người. Tình trạng này đã dẫn đến ít nhất 25 trường hợp tử vong kể từ đầu năm, chủ yếu do đuối nước và ngạt thở.

Giới chức Anh lo ngại tổng số người di cư đến Anh sẽ vượt 20.000 trong những ngày tới do điều kiện thời tiết thuận lợi trên biển.

Anh cho phép hơn 100.000 người di cư nộp đơn xin tị nạn Anh cho phép hơn 100.000 người di cư nộp đơn xin tị nạn Số người di cư vượt eo biển Manche hàng ngày lên mức cao nhất từ đầu năm đến nay Số người di cư vượt eo biển Manche hàng ngày lên mức cao nhất từ đầu năm đến nay Gia tăng người di cư vượt eo biển Manche vào Anh, trong đó có cả người Việt Nam Gia tăng người di cư vượt eo biển Manche vào Anh, trong đó có cả người Việt Nam

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

người di cư

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước