133.000 quân nhân nhập ngũ trong đợt tuyển quân mùa thu của Nga

Quỳnh Chi (Theo US News)-Thứ ba, ngày 01/10/2024 14:07 GMT+7

(Ảnh: TASS)

VTV.vn - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh nhập ngũ bắt buộc 133.000 quân nhân mới trong đợt tuyển quân mùa thu bắt đầu từ ngày 1/10 và kéo dài đến cuối năm nay.

Đây là nội dung trong một sắc lệnh của Điện Kremlin được công bố vào ngày 30/9.

Sắc lệnh được công bố trên công báo Nga Rossiyskaya Gazeta, trong đó kêu gọi thực hiện lệnh tham gia quân ngũ bắt buộc đối với những công dân "từ 18 đến 30 tuổi, không thuộc lực lượng dự bị và phải tuân thủ lệnh nhập ngũ bắt buộc theo Luật Liên bang, với số lượng là 133.000 người".

Người đứng đầu cơ quan tuyển quân của Nga - Phó Đô đốc Vladimir Tsimlyansky - cho biết các điều khoản đối với quân nhân nhập ngũ vẫn được giữ nguyên, đó là nghĩa vụ 12 tháng trong các đơn vị quân đội ở Nga.

"Tôi muốn lưu ý rằng những quân nhân mới sẽ không được gọi nhập ngũ để tham gia vào hoạt động quân sự đặc biệt ở các khu vực mới" - công báo Rossiyskaya Gazeta trích lời Phó Đô đốc Tsimlyansky.

Moscow gọi cuộc chiến ở Ukraine - bắt đầu bằng cuộc tấn công toàn diện vào tháng 2/2022 - là một chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Nga đã sáp nhập một số khu vực ở Đông Nam Ukraine vào cuối năm 2022, gọi vùng đất này là "khu vực mới".

Trích dẫn các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây của Nga, vào tháng 9, Tổng thống Putin đã ra lệnh tăng số lượng binh sĩ quân đội Nga thêm 180.000 quân, lên 1,5 triệu quân nhân đang hoạt động. Động thái này sẽ khiến quân đội Nga trở thành lực lượng lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc.

Gia tăng số người đăng ký nhập ngũ sau vụ tấn công ở Nga Gia tăng số người đăng ký nhập ngũ sau vụ tấn công ở Nga

VTV.vn - Bộ Quốc phòng Nga cho biết số lượng người đăng ký gia nhập lực lượng vũ trang ở nước này đã tăng đáng kể sau vụ tấn công đẫm máu ở ngoại ô thủ đô Moscow tháng trước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước