Vượt qua Dimitrov, Nadal đụng độ FedEx ở tứ kết

AQ (Theo Eurosport)Cập nhật 10:15 ngày 16/08/2013

 Đụng độ Grigor Dimitrov ở vòng 3 Cincinnati, tay vợt người Tây Ban Nha, Rafael Nadal cũng cần đến 3 set đấu mới có thể đoạt vé vào tứ kết.

Được đánh giá rất cao tại giải lần này, Nadal tiếp tục mang đến những kỳ vọng cho các CĐV Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cuộc đụng độ với Dimitrov ở vòng 3, Nadal đã phải mất đến hơn 2 giờ thi đấu.

Trong set 1, Nadal tận dụng trọn vẹn 2 cơ hội giành break point để thắng Grigor Dimitrov 6-2. Dễ dàng giành chiến thắng trong set 1, Nadal tưởng như sớm kết thúc trận đấu.

‘ Nadal mất hơn 2 giờ đồng hồ mới có thể đoạt vé vào tứ kết. (Ảnh: Reuters)

Mọi chuyện suôn sẻ với tay vợt người Tây Ban Nha khi Dimitrov lại mất game giao bóng ở thời điểm tỷ số đang là 3-3 ở set 2. Tuy nhiên, Dimitrov đã đòi lại break point ngay sau đó. Rồi khi tỷ số đang là 6-5, anh giành thêm được break nữa để đưa trận đấu vào set quyết định.

Điều đáng tiếc là Grigor Dimitrov đã không thể duy trì được sự ổn định cũng như lợi thế tâm lý trong set 3 để rồi nhanh chóng gác vợt trước Nadal với tỉ số 2-6. Với chiến thắng này, Rafael Nadal sẽ bước vào tứ kết gặp Roger Federer.

Trước đó, Andy Murray cũng nhẹ nhàng đi tiếp sau chiến thắng cùng tỷ số 6-2 trước tay vợt người Pháp, Julien Benneteau. Bất ngờ lớn nhất ngày thi đấu chính là việc tay vợt hạt giống số 3 - David Ferrer thất thủ chóng vánh trước Tursunov.

‘ Andy Murray dễ dàng giành vé đi tiếp trước Julien Benneteau (Ảnh: AP)

Ngoài ra, tay vợt người Argentina - Juan Martin Del Potro tiếp tục vượt khó tại Cincinnati Masters năm nay. Ở vòng đấu vừa qua, Del Potro gặp nhiều khó khăn trong cuộc đón tiếp Feliciano Lopez. Tuy nhiên với bản lĩnh thi đấu lì lợm, Del Potro đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (6-4, 1-6 và 6-4) sau hơn 2 giờ thi đấu. Với kết quả này, Del Potro sẽ gặp hiện tượng Tursunov, người đánh bại David Ferrer 6-2 và 6-4 trong một trận cầu trước đó.