Venus Williams chính thức rút lui khỏi Wimbledon 2013

Kim Dung (Theo Yahoo)Cập nhật 14:00 ngày 19/06/2013

 Sau 16 năm liên tiếp xuất hiện tại Wimbledon, tay vợt Venus Williams đã chính thức xin rút khỏi giải đấu mà cô đã từng 5 lần lên ngôi vô địch.

"Tôi cần phải có thời gian để điều trị chấn thương lưng. Tôi hy vọng sẽ có thể sớm trở lại thi đấu nhanh nhất có thể. Mục tiêu của tôi hiện tại chính là có thể tham dự World Team Tennis diễn ra vào ngày 08/07 tới tại Washington DC", Venus Williams thông báo trên trang Facebook cá nhân.

Đây thực sự là một tin rất buồn cho cô chị nhà Williams khi tay vợt người Mỹ đã liên tiếp góp mặt tại Wimbledon trong 16 năm liên tiếp với 5 chức vô địch. Trong 16 lần tham dự, Venus Williams đã vô địch 5 lần trong các năm 2000, 2001, 2005, 2007 và 2008. Ngoài ra, cô còn có 3 lần giành ngôi á quân vào các năm 2002, 2003 và 2009 sau các trận thua chính cô em ruột Serena Williams.

‘ Venus Williams đã qua thời kỳ đỉnh cao

Mùa giải Wimbledon 2012, Venus Williams đã gây thất vọng cho người hâm mô khi cô bị loại ngay tại vòng 1. Gần đây nhất tại Roland Garros 2013, Venus Williams cũng bị loại ngay tại vòng 1 sau khi thua 3 set trắng trước tay vợt Urszula Radwanska của Ba Lan

Chấn thương cùng những căn bệnh dai dẳng chính là nguyên nhân cho phong độ sa sút của tay vợt nữ 33 tuổi người Mỹ.

Kể từ khi lên đỉnh với chức vô địch tại Wimbledon 2008 sự nghiệp của Venus Williams liên tục đi xuống khi cô liên tục phải chống chọi chấn thương lưng ngày một trầm trọng.

Ngoài ra, Venus Williams còn mắc phải hội chứng Sjogren quái ác – căn bệnh có biểu hiện thường gặp là khô miệng, mắt và vùng da do các tế bào miễn dịch tấn công đồng thời tiêu diệt những gen chuyên trách sản xuất các chất nhầy gây ra đau đớn và nhức mỏi.

Thi đấu 3 trận trong hơn hai tháng gần đây, không đạt được danh hiệu cá nhân nào, Venus Williams đã tụt xuống vị trí thứ 34 trong bảng xếp hạng của ATP. Tuy nhiên, cô chị nhà Williams vẫn thể hiện mình là một tay vợt chuyên nghiệp khi luôn tin vào sự trở lại của mình

“Với phong độ hiện tại thật không dễ dàng để tôi có thể chơi một trận đấu ở tốc độ cao trong 3 giờ liên tiếp. Nhưng tôi chắc chắn sẽ trở lại không chỉ vì tôi là một con người mạnh mẽ mà còn vì rất người ủng hộ đang đặt niềm tin ở tôi”, Venus Williams thổ lổ.

Trái ngược với cô chị, cô em Serena Williams đang được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch lần thức 6 tại Wimbledon 2013.