Serena Williams “gục ngã” trước mỹ nhân mới của làng tennis: Vì đâu?

Duy CườngCập nhật 00:10 ngày 02/07/2013

 Với tất cả kinh nghiệm, sức mạnh và quyết tâm chiến thắng, Serena Williams dường như có đủ mọi điều kiện để vượt qua vòng 4 Wimbledon 2013, ngoại trừ hai điều…

Thứ nhất: Đối thủ của cô, Sabine Lisicki đã thi đấu một trận “để đời” với phong độ cực kỳ chói sáng để giành chiến thắng với các tỷ số lần lượt là 6-2, 1-6, 6-4.

Thứ hai: Đó là tuổi tác

‘ Nỗi buồn của Serena

Cô em nhà Williams đã có một năm 2013 không thể tốt hơn, tất nhiên là tính tới thời điểm này. Tay vợt người Mỹ có 34 trận thắng và vững chắc xác lập ngôi vị “nữ hoàng” của làng banh nỉ thế giới. Nhiều tờ báo thậm chí còn cho rằng, Serena Williams đang thiết lập lại vị thế thống trị như cách đây vài năm. Nhưng mọi lời tán dương dường như quên đi một điều: Serena đã 31 tuổi. Và trong một trận đấu mà may mắn đã quay lưng, đối thủ quá xuất sắc, cô em nhà Williams thua là điều không quá bất ngờ.

Ngược lại ở phía bên kia lưới, tất cả những gì là điểm yếu của Serena là sức trẻ, khao khát khẳng định mình và sự can đảm lại là lợi thế của cô gái trẻ Sabine Lisicki. Tay vợt 23 tuổi đã chơi một trận vô cùng “dũng cảm” trước đàn chị, để có chiến thắng vô cùng thuyết phục.

Tờ The Sun đánh giá Sabine Lisicki di chuyển linh hoạt khắp mặt sân như một chú “linh dương”, quật ngã đối thủ bằng những cú thuận tay “khủng khiếp”, những cú giao bóng xoáy cùng những pha nhồi bóng cực sâu về hai phía cuối sân.

Những ai là fan của Serena Williams khó có thể đổ lỗi cho bất cứ điều gì ở trận thua này bởi trong set quyết định tay vợt người Mỹ đã vươn lên dẫn tới 3-0. Nhưng tuổi tác một lần nữa không cho Williams niềm vui chiến thắng. Tay vợt trẻ người Đức hồi sinh để “hạ gục” đối thủ với tỷ số 6-4.

Serena Williams thừa nhận thất bại

Trong khi đối thủ “hạnh phúc không tả xiết”, tay vợt số 1 thế giới ngậm ngùi chấp nhận thất bại.

“Chuyện này không phải là một cú sốc. Cô ấy (Sabine Lisicki) đã chơi thực sự tốt trên mặt sân cỏ và giao bóng rất uy lực. Đây không phải là một trận đấu dễ dàng. Tôi cần phải làm tốt hơn nếu muốn chiến thắng”, Serena Williams phát biểu sau trận đấu.

‘ Và niềm vui của Sabine Lisicki

Ở độ tuổi của Serena Williams, thất bại trước những tay vợt trẻ hơn, mạnh mẽ hơn là điều không quá bất ngờ nhưng thật khó để tay vợt người Mỹ nuốt trôi thất bại này. Chủ nhân của 16 danh hiệu Grand Slam không quen dừng bước khi giải đấu chưa đi đến những vòng đấu cuối

Nhưng nên nhớ với những cú đánh bóng dài, những năm tháng trước mắt sẽ khó khăn hơn với Serena rất nhiều so với các tay vợt khác. Ai có thể tránh được sự nghiệt ngã của “thời gian”?