Serena hẹn Azarenka ở trận chung kết US Open 2013

HM (Theo Eurosport)Cập nhật 07:44 ngày 07/09/2013

 Nếu như Azarenka dễ dàng vượt qua Pennetta để vào chơi trận chung kết thì Serena tiếp tục khiến NHM ngỡ ngàng bằng chiến thắng hủy diệt trước Li Na ở bán kết.

Ở trận bán kết đầu tiên, Azarenka được cho là sẽ gặp thách thức không nhỏ khi đụng độ tay vợt người Ý, Flavia Pennetta. Với phong độ chói sáng của mình, Pennnetta đã trở thành một trong những hiện tượng lớn nhất của giải đấu năm nay, khi cô chính là tay vợt không được xếp làm hạt giống duy nhất góp mặt tại vòng bán kết.

‘ Azarenka (trái) đã giành vé vào chung kết một cách thuyết phục. (Ảnh: AFP)

Bên cạnh đó, Pennetta còn để lại ấn tượng mạnh ở US Open năm nay khi vẫn chưa để thua bất cứ một set đấu nào. Tuy nhiên, tất cả đã dừng lại khi đụng độ hạt giống số 2 của giải Azarenka.

Azarenka khởi đầu thuận lợi khi giành được break point ngay game đầu tiên. Song Pennetta đã đòi lại ngay tức thì rồi thắng game thứ 3 và dẫn trước 2-1. Kể từ thời điểm đó, 2 tay vợt thi nhau giành break point. Pennetta giành được 3 break, còn Azarenka xuất sắc hơn với 4 break nên kết thúc set 1 với tỷ số 6-4.

Sang set 2, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với Azarenka khi cô nhanh chóng vươn lên dẫn trước 4-1 rồi kết thúc set đấu với tỷ số 6-2.

Giành chiến thắng 2-0, Azarenka đã lần thứ 2 trong sự nghiệp điền tên mình vào trận chung kết US Open và đó cũng là lần thứ 2 liên tiếp tay vợt 24 tuổi góp mặt tại giải đấu này.

‘ Serena Wlliams đã thắng Li Na một cách chóng vánh ở bán kết. (Ảnh: AP)

Sau khi Victoria Azarenka giành vé vào chơi trận chung kết, Serena Williams cũng đã có màn hủy diệt Li Na để đoạt tấm vé còn lại. Ttrong những lần đối đầu gần đây nhất, cả hai tay vợt đều phải dùng đến những loạt tie-break để phân định thắng thua.

Tuy nhiên với một phong độ ấn tượng tại giải năm nay, cô em nhà Williams đã có một trận đấu hết sức hoàn hảo, từ cách giao bóng đến cách thức di chuyển, để rồi dễ dàng có được thắng lợi 6-0 và 6-3 chỉ với 1 giờ 30 phút thi đấu.

Đánh bại Li Na, Serena một lần nữa đối đầu cùng Victoria Azarenka tại trận chung kết giải đấu này trong 2 năm liên tiếp.