Roland Garros 2013: “Búp bê Nga" chật vật đi tiếp

Pan (Tổng hợp)Cập nhật 07:14 ngày 02/06/2013

 Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng “búp bê Nga” Maria Sharapova đã rất vất vả mới có thể giành quyền vào vòng 4 Roland Garros 2013.

Sharapova được đánh giá cao hơn đối thủ Zheng Jie ở vòng 3 Roland Garros năm nay. Bên cạnh đó, tiếp đà chiến thắng tưng bừng ở hai trận đấu trước đó, Maria Sharapova đã nhập cuộc trận đấu rất tốt, để giành chiến thắng cách biệt 6-1 trước Zheng Jie.

‘ Zheng Jie đã khiến Masha gặp không ít khó khăn. (Ảnh: Roland Garros)

Những tưởng, đây sẽ lại là một chiến thắng quá dễ dàng cho tay vợt người Nga. Tuy nhiên, sang set đấu thứ 2, tay vợt Trung Quốc Zheng Jie đã chơi đầy nỗ lực và gây ra nhiều khó khăn cho Sharapova. Ở set này, phải rất vất vả "búp bê Nga" mới đánh bại đối thủ với tỷ số 7-5 qua đó giành thắng lợi 2-0 chung cuộc.

Chiến thắng này giúp cho "búp bê Nga" tiến gần hơn đến việc bảo vệ thành công chức vô địch tại giải Grand Slam danh giá thứ 2 trong năm.

Đối thủ tiếp theo của nhà đương kim vô địch sẽ là Sloane Stephens - tay vợt người Mỹ cũng đã phải trải qua trận đấu nhọc nhằn trước Marina Erakovic của New Zealand sau ba set với tỷ số 6-4, 6-7 và 6-3.

Trong một diễn biến khác, tay vợt số 3 thế giới Victoria Azarenka cũng giành vé đi tiếp sau khi ngược dòng đánh bại tay vợt chủ nhà Alize Cornet với các tỉ số 4-6, 6-3 và 6-1. Như vậy, cùng với thất bại của Mario Bartoli trước Francesca Schiavone, nội dung đơn nữ tại Roland Garros đã không còn bóng dáng tay vợt nước chủ nhà.

‘ Nadal đang tiến những bước vững chắc trên đường bảo vệ ngôi vương Roland Garros. (Ảnh: Getty)

Ở nội dung đơn nam, tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori đã giành vé vào vòng 4 sau khi đánh bại Benoit Paire của Pháp với tỷ số 6-3, 6-7, 6-4 và 6-1. Bên cạnh đó, ĐKVĐ Nadal cũng đã xuất sắc đánh bại Fabio Fognini với các tỉ số 7-6, 6-4 và 6-4. Như vậy, Nadal sẽ tiến vào vòng 4 Roland Garros và Kei Nishikori chính là đối thủ của nhà ĐKVĐ.