Roger Federer - người đàn ông hay khóc

Thùy DươngCập nhật 08:44 ngày 31/05/2014

Roger Federer đã thú nhận trên tờ L'Equipe (Pháp) rằng anh rất hay khóc và khóc rất nhiều tại rất nhiều thời điểm trong cuộc đời của mình.

Bên lề Roland Garros 2014, Federer đã có buổi trả lời phỏng vấn đầy thú vị với L'Equipe (Pháp) quan điểm của mình về những giọt nước mắt.

Hãy chia sẻ đôi chút về những giọt nước mắt của anh, Roger Federer.

Phải thú nhận rằng tôi rất hay khóc tại rất nhiều thời điểm trong cuộc đời mình. Trái ngược với rất nhiều đánh giá, tôi cho rằng những giọt nước mắt không làm cho con người yếu đuối hay sợ hãi, nó đơn giản chỉ là một trạng thái biểu lộ cảm súc.

Tôi nhớ rất rõ tôi đã khóc như một đứa trẻ sau trận thua trước Tommy Haas tại vòng bán kết của Olympics Sydney 2000. Và khóc tiếp gần như trọn ngày khi tuột mất chiếc huy chương đồng một ngày sau. Nhưng sau tất cả những giọt nước mắt, tôi cảm thấy mình mạnh mẽ và quyết tâm hơn rất nhiều.

Không chỉ với các trận đấu, tôi cũng đã rơi lệ trước khi Mirka đi đến bệnh viện cũng như thời điểm cặp anh em sinh đôi thứ 2 Leo và Lenny ra đời. Tôi sẽ nhớ mãi những giọt nước mắt này, nó thực sự vô cùng hạnh phúc với tôi.

‘ Federer, người đàn ông hay khóc

Anh khóc ngay cả khi đánh bại đối thủ, điều đó có phải sự thật?

Thời thiếu niên, mỗi khi đánh bại đối thủ và cũng là người bạn của tôi Marco Chiudinell, tôi cũng đã khóc trước những giọt nước mắt của Marco Chiudinell. Và tôi phải liên lục động viên anh ấy: Thôi nào! không sao đâu, bạn sẽ trở lại, không phải lo lắng. Đây thực sự là kỷ niệm rất đáng nhớ.

Giọt nước mắt đã làm nên thương hiệu và anh có muốn nổi danh với nó?

Thời điểm hiện tại, cuộc sống riêng tư dường như đã không còn tồn tại với sự xuất hiện của smartphone. Nổi tiếng thực sự là một nỗi ám ảnh khi tôi chỉ muốn cho mình một cuộc sống bình lặng.

‘ Federer đánh bại Pete Sampras tại Wimblemdon 2001

Thời điểm nào trong cuộc sống anh muốn tái hiện thêm một lần nữa?

Đó là khi tôi đánh bại đối thủ và cũng là thần tượng của mình Pete Sampras tại Wimbledon 2001. Tôi đã quỳ xuống và tự nói với mình rằng: Ôi Chúa ơi, con không thể tin được nó, con đã chiến thắng! Thời điểm đó diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảng vài giây nhưng tôi rất muốn được trải nghiệm thêm một lần nữa.

Davis Cup sẽ làm nên một Roger Federer vĩ đại nhất trong lịch sử?

Thụy Sĩ đã lọt vào vòng bán kết và chúng tôi đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên giúp đất nước mình vô địch một giải Davis Cup. Tuy nhiên, ngay cả khi lên ngôi tại Davis Cup 2014, điều này không làm thay đổi quá nhiều cuộc sống cũng như sự nghiệp của tôi. Thành thật, tôi coi trọng mối gắn kết, cũng những giây phút vui vẻ bên các đồng đội tại đội tuyển Thụy Sĩ cao hơn rất nhiều chức vô địch.

Tôi sẽ cống hiến hết khả năng của mình tại Davis Cup 2014 không chỉ cho riêng tôi mà vì các đồng đội, bạn bè và toàn thể người dân Thụy Sĩ.

Cảm ơn anh.