Novak Djokovic: Thuê huyền thoại Boris Becker, tinh thần là chính

Kim DungCập nhật 16:43 ngày 24/02/2014

Trên trang Yahoo, tay vợt số 2 thế giới, Novak Djokovic cho biết việc thuê huyền thoại Boris Becker làm huấn luyện viên chủ yếu nhằm mục đích nâng cao tinh thần thi đấu hơn là về chuyên môn thuần túy.

“Dưới sự huấn luyện của Boris Becker đã không có nhiều khác biệt trong lối chơi của tôi. Trong cách huấn luyện của ông ấy, các tiếp cận về mặt tinh thần và tâm lý thi đấu là chủ đạo”, Novak Djokovic – tay vợt 6 lần vô địch Grand Slam cho biết.

Không tác động quá lớn về mặt chuyên môn song Novak Djokovic đánh giá rất cao vài trò của Boris Becker.

“Trong quá trình thi đấu, tôi luôn cảm thấy mình thiếu đi một chỗ dựa tinh thần. Tôi nghĩ rằng mình đã có thể giành thêm được 2 đến 3 danh hiệu nếu tâm lý thi đấu tốt hơn ở những thời điểm quyết định. Và Boris Becker là miếng ghép hoàn hảo cho sự thiếu hụt trên. Cách ông ấy huấn luyện điều tiết tâm lý thi đấu vô cùng có ích với tôi”, Novak Djokovic khẳng định.

‘ Nole và chỗ dựa tinh thần, HLV Boris Becker

Boris Becker trở thành huấn luyện viên cho Novak Djokovic sau khi tay vợt người Serbia thất bại 2 trận chung kết Grand Slam trước Rafael Nadal (U.S. Open) và Andy Murray(Wimbledon) vào năm 2013. Dù là huyền thoại của quần vợt thế giới với 9 giải Grand Slam song Boris Becker chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như dấu ấn trên cương vị huấn luyện viên. Dưới sự chỉ đạo của Boris Becker, Novak Djokovic đã thất bại tại giải Grand Slam đầu tiên của năm Australian Open 2014 khi thua Stanislas Wawrinka ở vòng tứ kết.

Sau Australian Open 2014, Novak Djokovic sẽ chính thức thi đấu trở lại tại giải Dubai Duty Free khai mạc vào ngày hôm nay 24/2, giải đấu mà Nole đang là đương kim vô địch. Vòng đấu đầu tiên, Nole đối đầu với tay vợt có lối chơi khá khó chịu đến từ Uzbekistan, Denis Istomin.

Ngoài Djokovic, Dubai Duty Free Tennis Championships 2014 quy tụ rất nhiều các tay vợt đáng gờm như: tàu tốc hành Federer (số 8 thế giới), Juan Martin Del Potro (số 5), Tomas Berdych (số 6) và Jo-Wilfried Tsonga (số 10).

Lịch thi đấu vòng 1 nội dung đơn nam của giải Dubai Duty Free Tennis Championships 2014 ngày 24/02/2014: