Nole dành tặng cúp vô địch Wimbledon 2014 cho hai mẹ con Jelena Ristic

Khánh NguyễnCập nhật 01:00 ngày 07/07/2014

Ở thời điểm nhận cúp vô địch Wimbledon, khi hàng vạn khán giả đang tập trung theo dõi, Nole đã “bật mí” bạn gái sắp cưới Jelena Ristic đang mang bầu và dành tặng phần thưởng này cho hai mẹ con.

“Tôi và Jelena Ristic đang lên kế hoạch tổ chức đám cưới. Jelena đang mang bầu và chúng tôi sắp "lên chức". Tôi muốn dành tặng chiếc cúp vô địch này cho hai mẹ con”, tân vô địch giải Wimbledon Novak Djokovic chia sẻ khi được trao chiếc cúp vô địch.

Trước đó, Nole đã xuất sắc đánh bại Roger Federer trong trận chung kết kịch tính và hấp dẫn cho đến game thứ 10 của set 5. Nói về đối thủ của mình trong trận chung kết, Nole tếu táo ngay trong lời phát biểu đầu tiên khiến khán giả trên sân Trung tâm cười ồ khoái chí: “Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn Roger vì anh ấy đã nhường lại cho tôi chiếc cúp vô địch này”.

‘ Nole chính thức lên ngôi ở Wimbledon 2014.

“Anh ấy là tay vợt lớn mà ai cũng ngưỡng mộ, đặc biệt là tại giải đấu này. Anh ấy đã có 17 danh hiệu Grand Slam và nếu có được chiếc cúp ngày hôm nay, anh ấy sẽ đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là tay vợt duy nhất có được 8 chức vô địch. Và những nỗ lực của anh ấy trong ngày hôm nay vượt ngoài mong đợi của tất cả, anh ấy chơi quá hay!”, tay vợt hạt giống số 1 người Serbia nhận xét.

Ở trận chung kết Wimbledon năm nay, Nole và Federer đã cống hiến cho hàng vạn khán giả có mặt ở trong và ngoài sân cũng như hàng triệu khán giả theo dõi trên truyền hình trận đấu thuộc hàng hấp dẫn nhất lịch sử giải đấu. Bằng sức trẻ, bản lĩnh và tài năng của một tay vợt lớn, Nole đã cản bước Roger trên con đường độc chiếm số danh hiệu vô địch Wimbledon đang chia sẻ với Pete Sampras (7 danh hiệu). Và Nole cho rằng set hay nhất trong trận chung kết giằng co là set 4 – set đấu khiến anh cảm thấy bất ngờ về “người anh lớn” Roger.

“Set 4, anh ấy (Roger) đã chơi tốt và khiến tôi khá lúng túng. Chính những nỗ lực phi thường ấy khiến tôi bất ngờ và kéo trận đấu sang set 5”, Nole - tay vợt từng phải nhờ tới các bác sĩ chăm sóc chấn thương gặp phải ở set 5 chia sẻ.

‘ Nole chưa thể tin mình vô địch sau trận chung kết nghẹt thở và hấp dẫn với Federer.

Về phần mình Roger Federer cũng đã có những cố gắng phi thường. Tay vợt sẽ tổ chức sinh nhật thứ 33 vào tháng 8 cũng dành những lời khen tặng cho nhà tân vô địch: “Nole đã chơi rất hay trong trận đấu này. Cậu ấy xứng đáng, hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch này. Tôi đã có mùa giải Wimbledon khó quên cũng như có những khán giả cổ vũ nhiệt tình để tạo ra giải đấu thành công năm nay”.

‘ Federer (phải) ngậm ngùi nhận đĩa bạc cho Á quân Wimbledon 2014.

Như vậy, Nole đã chính thức đăng quang ngôi vô địch Wimbledon năm nay và nhận được số tiền thưởng khoảng 3 triệu USD. Ngoài ra, với danh hiệu Grand Slam thứ 7 đạt được này, Nole chính thức đòi lại ngôi số 1 thế giới từ tay Nadal. Với Federer, tuy không thể hoàn thành giấc mơ 8 danh hiệu Wimbledon nhưng nhà vô địch năm 2012 cũng đã có mùa giải thành công tại London khi lọt tới trận chung kết (thứ 9) và thi đấu ấn tượng ở giải đấu quần vợt uy tín và lâu đời nhất thế giới này.