Nole bình thản, Murray lo lắng

Trung Khánh (Theo Eurosport)Cập nhật 12:40 ngày 07/07/2013

 Dù gặp nhiều bất lợi trước trận chung kết nhưng Nole tỏ ra khá bình thản trước cuộc đọ sức với tay vợt chủ nhà Andy Murray.

Andy Murray là tay vợt nước chủ nhà nên dĩ nhiên, phần lớn trong số 15.000 cổ động viên trên sân Trung tâm sẽ cổ vũ nhiệt thành cho đứa con cưng với giấc mơ 3/4 thế kỷ mòn mỏi đợi chờ. Cũng chính Murray tiết lộ, động lực giúp anh tiến vào chung kết không gì khác chính là sự cổ động của khán giả nhà.

‘ Murray và Nole sẽ chạm trán trong trận chung kết trong mơ ở Wimbledon năm nay (Ảnh: Getty)

Lợi thế của Murray cũng chính là bất lợi với Nole. Không những thế, nhiều người còn lo ngại tay vợt người Serbia sẽ bị đuối sức trong trận chung kết Grand Slam thứ 11 trong sự nghiệp sau khi trải qua màn marathon dài lịch sử ở bán kết vừa qua với Del Potro.

Bất lợi là vậy nhưng Djokovic tỏ ra khá bình thản: “Đây không phải lần đầu tiên tôi rơi vào tình cảnh này. Ở Australian Open năm ngoái hay nhiều giải khác, tôi còn gặp khó khăn hơn nhiều. Vậy mà tôi vẫn giành chiến thắng cuối cùng. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, tôi luôn tự làm mới bản thân và sẵn sàng chơi trận đấu kéo dài 6 tiếng”.

Ở Australian Open 2012, Djokovic đã đánh bại Murray trong trận bán kết kéo dài 5 set trước khi hạ tiếp Nadal trong trận chung kết dài kỷ lục chỉ hai ngày sau để lên ngôi. Nole có chế độ ăn kiêng hoàn hảo và chính điều đó đã giúp tay vợt số 1 thế giới hoàn toàn tự tin vào thể lực dẻo dai và sung mãn.

“Cậu ấy là người anh hùng nơi đây. Và cậu ấy cũng đứng trước cơ hội lịch sử để giải cơn khát danh hiệu dài đằng đẵng cho đất nước mình. Khán giả cổ vũ cho cậu ấy và tôi biết mình cần phải làm gì. Tôi đã sẵn sàng!”, Nole khẳng định quyết tâm trước cuộc đọ sức với Murray,

‘ Nole là kịch sĩ số 1 trong làng banh nỉ thế giới (Ảnh: AP)

Trong khi đó, Murray có phần nao núng trước cuộc chiến lịch sử với người bạn đồng trang lứa. “Tôi sẽ bừng tỉnh vào Chủ nhật này. Thú thật là chưa bao giờ tôi thấy lo lắng tới vậy. Và hẳn là tôi muốn mọi lo toan sẽ tan biến trước khi trận chung kết diễn ra”, Murray phát biểu sau khi vượt qua Janowicz để lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở chung kết Wimbledon.

Ai cũng hiểu Djokovic và Murray đều là những kịch sĩ đại tài trong làng banh nỉ. Không ít lần cả hai tỏ ra mệt mỏi hay nhăn mặt giả chấn thương để rồi vùng lên ở những thời khắc quyết định khi đối phương lơ là. Và những màn tung hỏa mù trước trận chẳng thể khiến đối phương mất cảnh giác.

Dù có thành tích đối đầu đuối hơn 7-11 nhưng Murray đang sở hữu mạch 17 chiến thắng liên tiếp trên sân cỏ. Và đây là thời điểm tay vợt 26 tuổi người Scotland thanh toán món nợ đã vay từ Nole ở chung kết Australian Open 2013, như đã từng làm được ở chung kết US Open năm ngoái.

Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2013 giữa Novak Djokovic và Andy Murray sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh Star Sport thuộc hệ thống VTV Cab từ 20h30 tối nay 7/7. Mời quý vị và các bạn đón xem.