Báo chí Anh tung hô chiến tích thần thánh của Murray

VTVCập nhật 16:00 ngày 08/07/2013

 Hãy cùng VTV News điểm qua những trang báo điện tử của Anh quốc để thấy chiến thắng của Andy Murray tại Wimbledon 2013 có ý nghĩa với người hâm mộ xứ sương mù như thế nào?

Con số 77 năm được nhắc đến trong hầu hết các hàng tít lớn của các trang báo điện tử hàng đầu nước Anh như BBC, The Guardian, The Sun hay Daily Mail…

Trên trang thể thao của hãng thông tấn BBC có giật tít: “Andy Murray vô địch Wimbledon và 77 năm chờ đợi kết thúc”. Cùng với đó, hãng BBC cũng ngay lập tức điểm lại những hình ảnh đáng nhớ trong sự nghiệp của tay vợt 26 tuổi này. Trong đó có một bức ảnh rất hay về Andy Murray năm 19 tuổi đánh đôi cùng với chính Djokovic tại Australia Open.

‘ Tờ The Sun ca ngợi chiến tích của Murray (Ảnh: VTV)

Phải mất khả nhiều năm sau đó Murray với có thể vươn đến đẳng cấp của người đánh cặp với mình ngày nào. Một son số mê tín được đưa ra, 7 năm để Murray sánh kịp Nole… và 77 năm để chấm dứt cơn khát danh hiệu Wimbledon cho người Anh.

Trong khi đó The Sun đã có hàng tít giàu cảm xúc: “77 năm cay đắng và Andy Murray là người làm nên lịch sử, sau khi phá hủy Djokovic bằng 3 set trắng”.

Báo điện tử Daily Mail reo vui: “Anh ấy đã làm được rồi, Andy phi thường, người Anh đầu tiên giành chức vô địch Wimbledon sau 77 năm”.

‘ Tờ Daily Mail reo vui sau chiến thắng của Murray (Ảnh: VTV)

Trong phóng sự ảnh đi kèm, tờ Dailly Mail có một bức đáng chú ý của thủ tướng Anh David Cameron, ông có lẽ là người vui thứ 2 sau Murray. Bởi người Anh vẫn đùa rằng: vị thủ tướng của mình luôn mang lại sự không may trong mỗi trận chung kết Wimbledon mà ông đến xem. Năm nay lời nguyền đã được phá bỏ!

Quý vị và các bạn có thể xem video dưới đây để theo dõi chi tiết câu chuyện về việc báo chí Anh ca ngợi tân vương Andy Murray:

Đội tuyển thế giới chiếm ưu thế tại Laver Cup

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Nếu như trong ngày đầu tiên, các tay vợt của ĐT châu Âu đã cho thấy ưu thế ở các trận đánh đơn, thì tới ngày thứ 2, điều đó đã không còn được duy trì.