Australian Open: Hạ Bouchard, Li Na "mơ" về chức vô địch

Thể thao VTV OnlineCập nhật 11:50 ngày 23/01/2014

Đúng với những dự đoán trước đó của giới chuyên môn, “hiện tượng” của Australian Open 2014 – Eugenie Bouchard đã không thể tiếp tục làm nên điều kì diệu khi đối thủ của cô là ƯCV nặng kí nhất cho chức vô địch còn sót lại cho đến vòng bán kết – Li Na.

Trước khi giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2014 diễn ra, chắc hẳn trong tâm tưởng nhiều người, cuộc đua tới ngôi vô địch là “sân chơi riêng” dành cho những Li Na, Victoria Azarenka, Maria Sharapova hay Serena Williams. Thế nhưng rất nhiều bất ngờ đã xảy đến và không ai nghĩ tay vợt 19 tuổi Eugenie Bouchard sẽ đối đầu với hạt giống số 4 Li Na để tranh suất giành quyền chơi trận chung kết.

‘ Với đẳng cấp vượt trội hơn, Li Na đã dễ dàng giành chiến thắng sau chỉ 2 set đấu

Bouchard là tay vợt người Canada đầu tiên kể từ Carling Bassett (1984) đi tới bán kết một giải Grand Slam. Ở tứ kết, cô đã đánh bại cựu số 1 thế giới, Ana Ivanovic và đó là tay vợt hạt giống đầu tiên cô phải gặp ở Melbourne năm nay. Trước đó, Ivanovic đã thắng Serena Williams đầy thuyết phục. Bởi vậy, có thể khẳng định chiến thắng của Bouchard không phải nhờ may mắn khi Ivanovic đang có phong độ cực cao.

Thế nhưng, trước một Li Na quá “già dơ” và bản lĩnh, điểm yếu về mặt kinh nghiệm của tay vợt 19 tuổi người Canada bắt đầu bộc lộ. Ngay set đầu tiên nhập cuộc, sức mạnh của Li Na đã khiến Bouchard dường như bị choáng ngợp. Cô nhanh chóng để Li Na dẫn tới 5-0. Và mặc dù đòi lại được 1 break trong game thứ 6, tuy nhiên, chừng đó là không đủ để tay vợt trẻ cứu vãn lại tình thế và đành chấp nhận mất set 1 vào tay đối phương (2-6).

Bước sang set 2, phong độ của Bouchard được cải thiện hơn rất nhiều. Sau khi để mất break và bị dẫn trước 2-0, “hiện tượng” của Úc mở rộng đã không phạm thêm bất cứ sai lầm nào trong những game đấu tiếp theo. Tuy nhiên, Li Na một lần nữa vẫn chứng tỏ được mình “cao tay” hơn và không để đối phương bẻ lại game giao bóng nào, qua đó, chạm tới 6 điểm trước trong set 2 và giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-2, 6-4) qua 2 set đấu và trở thành tay vợt đầu tiên có mặt ở trận chung kết đơn nữ Australian Open 2014.

Ở trận đấu cuối cùng, đối thủ của “lão bà” người Trung Quốc sẽ là tay vợt giành chiến thắng trận đấu được mệnh danh là “chung kết sớm” giữa Dominika Cibulkova và Agnieszka Radwanska.