Australian Open 2014: Rafa thắng áp đảo trước FedEx

Kim MinhCập nhật 15:53 ngày 24/01/2014

Nadal thể hiện mình không phải vô cớ đứng ở vị trí số 1 thế giới khi chiến thắng áp đảo trước Federer ở trận bán kết Australian Open với các tỷ số 7-6, 6-3, 6-3.

Trong lần gặp nhau thứ 33, Rafa đã có thắng lợi cuối cùng. Tiếc nuối nhưng Federer nên tự trách mình trước bởi anh đã đánh hỏng quá nhiều (50 lỗi đánh bóng hỏng) khi đối thủ quá mạnh và có thừa quyết tâm. Như vậy với chiến thắng này, Rafa đứng trước cơ hội có giải Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp trong khi Federer vẫn chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu lớn đã kéo dài từ năm 2013.

Trận đấu chung kết Australian Open sẽ diễn ra vào Nadal - Wawrinka vào 8h sáng ngày 26/1 và được tường thuật trực tiếp trên kênh Fox Chanel, hệ thống VTV Cab.

‘ Federer vẫn chưa chấm dứt được cơn khát danh hiệu lớn

SET 3

Đúng như dự cảm không mấy tốt đẹp của các fan hâm mộ Roger Federer, Rafa đã phát huy lợi thế, chiến thắng set 3 với tỷ số 6-3, qua đó kết thúc trận đấu một cách khá chóng vánh chỉ bằng 3 set

Rafa tiếp tục khẳng định sức mạnh trong set 3 khi có break ở games thứ 7, vươn lên dẫn 4-3. Với sự khác biệt này, Rafa đang tiến đến rất gần với trận chung kết. Tay vợt chờ Nadal là Wawrinka, cũng là một người Thụy Sỹ.

SET 2

Với chỉ đúng 1 break point, Nadal đã chiến thắng set 2 với tỷ số 6-3. Set 2 diễn ra chóng vánh và ưu thế nổi bật thuộc về Nadal. FedEx đã đánh hỏng quá nhiều và bị Nadal thường xuyên ép trái và ghi điểm.

Set 2 tiếp tục diễn ra trong thế giằng co. Cả hai tay vợt đều chưa để mất break nào.Tuy nhiên đến games thứ 6, ông vua sân đất nện đã tạo ra sự khác biệt khi giành được một jeux của đối thủ, qua đó nâng tỷ số lên 4-2. Đây là một kết quả có thể khiến set này kết thúc nhanh hơn với phần thằng nghiêng về phía Nadal.

‘ Nadal đang có lợi thế

SET 1

Với tầm quan trọng của một trận bán kết Grand Slam cộng với đẳng cấp đã được khẳng định của 2 tay vợt, set 1 diễn ra vô cùng căng thẳng khi không tay vợt nào để đối phương thực sự chiếm ưu thế. Ván đấu được kéo lên tỉ số 6-6 và buộc phải bước vào loạt tie-break cân não.

Và đây cũng là loạt đọ sức hấp dẫn nhất của 2 tay vợt kể từ đầu trận. Rafael Nadal bất ngờ vượt lên dẫn tới 5-1 khi liên tục ăn điểm trong lần giao bóng của FedEx. Những tưởng, cách biệt quá lớn này sẽ khiến Roger Federer buông set 1, tuy nhiên, tay vợt người Thuỵ Sĩ đã thể hiện một sự bền bỉ phi thường khi liên tục ăn lại điểm để kéo tỉ số loạt tie-break lên 4-5.

Bất ngờ mất tới 3 điểm liên tiếp, tuy nhiên Rafael Nadal đã lấy lại tinh thần đúng lúc để kết thúc nốt set 1. Dẫu vậy, khoảnh khắc vùng lên của "tàu tốc hành" cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho "ông vua" làng quần vợt năm 2013. Bởi lẽ, ở một trận đấu đỉnh cao như thế này, những sơ suất nhỏ có thể gây nên những vấn đề lớn.

Sau 6 games đầu tiên, tỷ số set 1 vẫn là 3-3. Ở games thứ 6, Nadal có 2 cơ hội giành breakpoint nhưng đều không tận dụng được. Những pha bóng lên lưới và lối di chuyển linh hoạt của FedEx vẫn tỏ ra rất có tác dụng.

Trong sự nghiệp hai tay vợt đã gặp nhau 32 lần và phần thắng đang nghiêng về phía Nadal với tỷ lệ 22-10. Tuy nhiên, với những trận đấu cụ thể, những con số lịch sử nhiều khi chỉ mang tính chất tham khảo.

Nhiều fan hâm mộ tỏ ra tiếc nuối khi đây không phải là trận chung kết của giải đấu năm nay. Tuy nhiên, sự đụng độ của hai "huyền thoại đương đại" dù ở bất cứ vòng đấu nào, giải đấu nào cũng khiến người xem phấn khích.

‘ Cuộc đối đầu kinh điển đang diễn ra trên sân Rod Laver Arena.


Đặc biệt là với những fan của Roger Federer, cuộc chạm trán này đáng xem hơn bao giờ hết. Nó khẳng định một điều, chủ nhân của 17 danh hiệu Grand Slam chưa bao giờ từ bỏ cuộc chơi và vẫn đang trên đường lập nên những thành tích "vô tiền khoáng hậu" nữa.

Trong khi đó Nadal cần một chiến thắng để khẳng định ngôi vị số 1 thế giới. Tay vợt người Tây Ban Nha đã có những màn trình diễn chưa thực sự thực thuyết phục trong hai ba trận đấu gần đây. Và trận bán kết với Federer chính là cơ hội để Rafa xóa tan những nghi ngờ đang xuất hiện đâu đó.