TTCE khám sàng lọc cho gần 200 em nhỏ tại Cần Thơ

Quốc Thới-Thứ hai, ngày 17/06/2013 08:47 GMT+7

(Ảnh: VTV Cần Thơ)

 Mới đây chương trình Trái tim cho em đã khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Để chất lượng khám bệnh tốt nhất, Chương trình Trái tim cho em thuộc Quỹ Tấm lòng Việt đã mời các chuyên gia nước ngoài có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tim mạch đến khám cho các bệnh nhi. Trong đợt này, chương trình đã khám tim miễn phí cho gần 200 em, qua đó đã phát hiện 39 ca bị tim bẩm sinh cần được hỗ trợ để phẫu thuật.

Với trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, việc phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ giúp cho các em phát triển bình thường.

Được khởi động từ tháng 10/2008, đến thời điểm này Quỹ Tấm lòng Việt đã hỗ trợ cho khoảng 1.600 trẻ là con em gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được mổ tim hoàn toàn miễn phí trên phạm vi toàn quốc. Riêng tại TP Cần Thơ đã có trên 40 em được hỗ trợ mổ tim với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Theo thống kê, mỗi năm nước ta có hơn 1 triệu trẻ em được sinh ra. Trong đó, có trên 16.000 ca mắc các dị tật về tim, khiến cho cuộc sống của gia đình và cá nhân các em bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Chính vì thế chương trình Trái tim cho em sẽ còn tiếp tục đi đến khắp mọi miền đất nước để giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trở lại với cuộc sống bình thường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước