Quỹ Tấm lòng Việt tặng 100 triệu đồng cho gia cảnh “Đồng đội ơi, cứu với”

T.L-Thứ bảy, ngày 21/12/2013 13:25 GMT+7

Sau bài viết trên báo điện tử Dân trí “Đồng đội ơi, cứu với”, chương trình “1000 tỷ Về quê” do Quỹ Tấm lòng Việt Đài THVN và Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt phối hợp, đã đến thăm và tặng 100 triệu đồng giúp cho ông Hóa và gia đình vượt qua cơn bĩ cực.

“Đồng đội ơi cứu với” - bài viết trên báo điện tử Dân trí phản ánh về hoàn cảnh đầy nước mắt của gia đình ông Lê Văn Hóa - thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Nếu nói về những nỗi khổ đau và bất hạnh trên cuộc đời, có lẽ trường hợp của gia đình ông Hóa chính là sự hiện diện, tập chung của mọi sự thống khổ đó.

Sau những năm tháng ở chiến trận cùng với đồng đội và giải phóng miền Nam, tháng 5/1976, ông Lê Văn Hoá (SN 1952) xuất ngũ trở về quê hương kết duyên với bà Nguyễn Thị Tuyết (SN 1953) định cư tại xã Quỳnh Mỹ nay là khối 9 thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). Do những năm tháng chiến đấu trong trận mạc, ông đã bị chất độc màu da cam ăn sâu vào cơ thể mà anh không hề biết. Ngày vợ chồng ông sinh các con thì mới hay mình đã bị nhiễm chất độc da cam nhưng mọi chuyện lại đã rồi.

Những di chứng của chất độ da cam đã khiến 3 đứa con của vợ chồng ông Hóa, bà Tuyết đều dị tật. Những năm đầu đời những đứa con của ông bà đều phát triển bình thường, tuy nhiên học đến cấp hai chúng bắt đầu liêu xiêu, đi không vững rồi co giật hoàn toàn. Đến giờ đã hơn 30 năm, thì quá nửa trong số họ lại phải sống trong tình trạng vô thức, tay chân run run. Tưởng rằng hoàn cảnh của gia đình của ông bà đã qua nhiều nước mắt, ngờ đâu đâu năm 1990, ông Hoá - chỗ dựa vững chắc của cả gia đình đột nhiên phát bệnh. Hàng ngày, ông chống 2 tay xuống đất lết đi từng centimet, vừa lết ông vừa kêu lên thảm thiết “Đồng đội ơi… cứu với”.

Từ ngày 4 cha con bị bệnh, bà Nguyễn Thị Tuyết - vợ ông Hóa trở thành trụ cột gia đình, chạy vạy từng bữa lo cái ăn, cái mặc cho 4 con người bệnh tật. Tuy nhiên, số phận cay đắng, nghiệt ngã không chỉ dừng lại ở đó.

Dường như ông trời như muốn chặn đứng, nghiền nát cuộc sống của gia đình vốn đã nhiều đau thương này, khi trong một lần đi nhặt ve chai bà bị một chiếc xe tải tông vào, sau đó phải cắt cụt một cánh tay và mang đa chấn thương toàn thân. Kể từ khi bà Tuyết gặp tai nạn, căn nhà nhỏ vốn đã tuềnh toàng càng trở nên hoang lạnh và u ám trong những ngày đông lạnh buốt này.

‘ Quỹ Tấm lòng Việt trao 100 triệu đồng cho đại diện gia cảnh “Đồng đội ơi cứu với”

Sau khi biết được thông tin về hoàn cảnh đầy bất hạnh của gia đình ông Hóa, chương trình "1000 tỷ Về quê" do Quỹ Tấm lòng Việt Đài THVN và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt phối hợp đã đến thăm và tặng 100 triệu đồng cho và gia đình. Ngoài ra, gia đình ông Hóa còn nhận được sự hỗ trợ từ Công ty bia Sài Gòn chi nhánh Bắc Trung Bộ 10 triệu đồng, cùng chăn ấm và gạo, Hội CCB Đài Truyền hình Việt Nam 4 triệu 700 ngàn đồng, CCB Trần Lực Đài truyền hình Việt Nam 10 triệu đồng...

Cùng với Quỹ Tấm lòng Việt, các tổ chức, cá nhân hi vọng rằng, với số tiền trên sẽ góp phần động viên và chia sẻ một phần nào khó khăn với gia đình ông Hóa; đồng thời mong gia đình sẽ ổn định cuộc sống và có thêm cái ăn, cái mặc trong những ngày đông giá rét trên mảnh đất nghèo Nghệ An.

Có mặt tại buổi trao số tiền ủng hộ, ông Hồ Ngọc Dũng - PCT UBND huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, chia sẻ: “Thay mặt lãnh đạo huyện và gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn chương trình "1000 tỷ Về quê" của Quỹ Tấm lòng Việt và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, cùng các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm đã sát cánh cùng gia đình ông Hóa trong lúc khó khăn nhất. Sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời của quý vị sẽ là động lực giúp gia đình cựu chiến binh Lê Văn Hóa vượt qua nỗi đau thương bất hạnh này”.

Chương trình “1000 tỷ Về quê" - Quỹ Tấm lòng Việt là chương trình hoạt động xã hội từ thiện quy mô lớn do Đài Truyền hình Việt Nam và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt thỏa thuận hợp tác. Thông qua thỏa thuận hợp tác hướng tới 1000 tỷ đồng Về quê, những người thực hiện chương trình sẽ tiếp cận các gia đình, địa phương khó khăn tại 63 tỉnh thành trên cả nước để tìm giải pháp hỗ trợ, qua đó góp phần giảm bớt khó khăn cho người nghèo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước