Hơn 1 tỷ đồng ủng hộ "Xuân Trường Sa"

VTV Online-Thứ bảy, ngày 08/03/2014 20:12 GMT+7

Sau hơn một giờ đồng hồ Xuân Trường Sa 2014 lên sóng VTV1, tổng số tiền ủng hộ qua số lượt tin nhắn gửi về tổng đài 1409 đã lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Tiếp nối thành công của Xuân Trường Sa 2013, Ban Tuyên giáo TW, Báo Điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam, Tạp chí Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình Xuân Trường Sa 2014. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, kịch bản công phu và đặc biệt là tâm huyết của những người thực hiện, chương trình Xuân Trường Sa 2014 có thể coi là một điểm sáng trong các chương trình hướng về biển đảo.

Được tổ chức vào đúng ngày 8/3 – ngày của những người mẹ, người vợ Việt Nam, Xuân Trường Sa 2014 dựa trên mạch chủ đạo thống nhất xuyên suốt toàn chương trình là sự hy sinh của những người vợ, người mẹ nói riêng, của dân tộc nói chung trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân trên biển.

Chương trình đang được THTT trên kênh VTV1, Đài THVN. Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, quý vị khán giả có thể tiếp tục gửi tin nhắn ủng hộ "Xuân Trường Sa" theo cú pháp XTS và gửi về 1409.

VTV Online đã tường thuật trực tuyến những nội dung ý nghĩa của chương trình này!

21h20: Món quà đặc biệt tiếp theo chương trình dành tặng khán giả và các cán bộ chiến sĩ Trường Sa chính là ca khúc Thắp lên ngọn lửa Lạc Hồng với sự thể hiện của tốp ca nam nữ và nhóm múa Grammy.

Ca khúc cũng là lời chào tạm biệt khán giả cả nước, khép lại năm thứ 2 chương trình Xuân Trường Sa được tổ chức và hứa hẹn nhiều sự thành công cho Xuân Trường Sa 2015 trong năm tới.

Tính đến thời điểm chương trình kết thúc, số tiền ủng hộ cho chiến dịch Xuân Trường Sa đã lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Dù chương trình đã khép lại nhưng quý vị và các bạn vẫn có thể trao gửi tình cảm của mình dành cho quân và dân Trường Sa qua hệ thống tin nhắn ủng hộ gửi về tổng đài 1409 đến hết ngày 30/4/2014.

21h15: Ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Tổ chức Xuân Trường Sa, đại diện chương trình trao quà của BTC chương trình tới đại diện lực lượng hải quân.

Tiếp đó, BTC chương trình đã trao hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho chiến dịch Xuân Trường Sa trong thời gian qua.

21h09: Phần 3 với tên gọi Cả nước với Trường Sa được mở đầu bằng phóng sự về những hoạt động hướng về Trường Sa của nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc.

21h05: Ca sĩ Minh Quân và tốp múa Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam thể hiện ca khúc Bâng khuâng Trường Sa.

21h02: Câu chuyện về đời sống tinh thần nhiều ý nghĩa của những người lính đảo Trường Sa được gửi đến khán giả truyền hình.

Để bù đắp lại sự thiếu thốn tình cảm của cán bộ chiến sĩ, từ nhiều năm qua, Quân chủng Hải quân đã tổ chức các chuyến tàu đưa người thân ra thăm lính đảo. Việc làm vô cùng ý nghĩa này không chỉ gắn kết chặt chẽ đất liền với hải đảo, góp phần mang hơi ấm của đất Mẹ ra Trường Sa mà còn góp phần tạo nên những điều kỳ diệu mà chúng tôi vẫn thường gọi vui là những lần “tuyển quân thành công”...

20h57: Thay mặt cho những nguời thực hiện chương trình, BTV Minh Huệ - Ban Văn nghệ - Đài THVN gửi đến Xuân Trường Sa những lời ca thân thương với ca khúc Gần lắm Trường Sa.

20h56: MC Mỹ Lan và Lê Anh công bố số tiền ủng hộ cho "Xuân Trường Sa" của các thuê bao di động đã lên đến hơn 730 triệu đồng.

20h45: Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam và nhạc sĩ - nhà báo Lê Tâm chia sẻ những kỷ niệm không thể quên khi vinh dự được đặt chân đến Trường Sa.

Nhà báo Lê Tâm cho rằng được đến Trường Sa là một niềm vinh dự và tràn đầy cảm xúc...

20h41: Những hình ảnh thân thương của Trường Sa tiếp tục hiện lên rõ nét qua phóng sự mở màn phần 2 của chương trình với tên gọi Xuân Trường Sa.

Trường Sa hôm nay đã khoác lên mình tấm áo mới, có điện, có nước, có trường học và dần có mọi thứ. Cũng nhờ sự quan tâm của cả nước, ngày nay, quân và dân Trường Sa đã có cuộc sống khấm khá hơn rất nhiều.

Đó là những hình ảnh gần gũi, thân thương được chương trình gửi đến khán giả truyền hình.

20h36: Những ca từ ngọt ngào trong ca khúc Lời ru được ca sĩ Tân Nhàn gửi đến khán giả truyền hình.

Trước đó, MC Mỹ Lan công bố số lượng tiền ủng hộ thông qua hệ thống tin nhắn gửi về tổng đài 1409 dành cho Trường Sa đã lên đến hơn 500 triệu đồng.

20h30: MC Lê Anh giao lưu với nhà báo Ngô Thị Thanh Thủy - Đài Tiếng nói Việt Nam về sự giúp đỡ cho những thân nhân của các chiến sĩ Trường Sa vừa được đề cập trong phóng sự cảm động mở đầu chương trình.

20h25: Khán giả cảm nhận được một phần những hy sinh thầm lặng của những người vợ các chiến sĩ đang ngày đêm canh gác nơi biển đảo, giữ gìn chủ quyền đất nước. Trong đó có câu chuyện cảm động của chị Trần Thị Dung ở Mỹ Đức, Hà Nội, có chồng là anh Nguyễn Thái Cường - một chiến sĩ Trường Sa.

Gia đình chị có hoàn cảnh éo le: chồng đi lính, con đầu phát hiện bị tim bẩm sinh khi mẹ chồng vừa mất. Nhưng may nhờ có cộng đồng hỗ trợ, giúp đỡ mà vượt qua được khó khăn, ổn định cuộc sống...

20h18: Phần 1 của chương trình bắt đầu với tên gọi Hậu phương với Trường Sa.

Mở đầu là ca khúc Ra khơi mang tình mẹ do Tốp ca nam Đoàn văn công Quân chủng Hải quân thể hiện.

20h08: Ca khúc Nơi đảo xa - sáng tác của Thế Song được ca sĩ Tùng Dương cùng tốp múa Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam và các nghệ sĩ biểu diễn mở màn chương trình Xuân Trường Sa 2014.

Cùng với những lời hát quen thuộc nói về Trường Sa, hình ảnh nơi biển đảo thân thương của Tổ quốc cũng được gửi đến khán giả truyền hình.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi lại toàn bộ chương trình Xuân Trường Sa 2014:

Xem tiếp Phần 2


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước