Cụ bà hơn 20 năm tự nguyện quét rác làm sạch tuyến hẻm

PV-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 06:09 GMT+7

Hình ảnh đẹp về bà Phạm Thị Lụa (Ảnh: VTV Online)

Hơn 20 năm qua, đều đặn mỗi ngày, bà Phạm Thị Lụa đều dành thời gian để quét dọn cho tuyến hẻm - nơi mình sinh sống được sạch sẽ. Việc làm của bà xuất phát từ suy nghĩ: Sẵn sàng chung tay góp sức để môi trường sống được trong lành hơn.

Hơn 20 năm qua người dân sống trong con hẻm 270 đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM đã quá quen thuộc với hình ảnh bà Phạm Thị Lụa ngày hai buổi quét rác làm sạch tuyến hẻm. Với hành động đẹp trong việc chung tay bảo vệ môi trường sống trong lành cùng lối sống giản dị, bà luôn được người dân quý mến.

Hàng ngày, cứ mỗi khi hoàn thành công việc của gia đình, bà lại thong thả chuẩn bị các dụng cụ quen thuộc gồm cây chổi nhỏ và túi đựng rác, để bắt đầu công việc làm sạch tuyến hẻm.

Giữa những ngày hè nắng nóng tại Nam Bộ, một bà cụ lom khom quét dọn từng ngõ ngách bỗng khiến nhiều người cảm thấy thật trân trọng. Từ âm thầm dọn dẹp tuyến hẻm một mình đến nay việc làm của bà Lụa đã nhận được sự chung tay góp sức của nhiều người dân.

Quý vị có thể theo dõi thêm hình ảnh về việc làm đẹp của bà Phạm Thị Lụa cũng như chia sẻ của người dân trước hành động của bà qua VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước