Triển khai Tuần lễ hỗ trợ người nộp thuế

Uyên Phương-Thứ ba, ngày 18/03/2014 16:29 GMT+7

Tuần lễ hỗ trợ người nộp thuế tại TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 30/3/2014.

Với nhiều nội dung mới, đây được xem là cơ hội cho người nộp thuế gặp gỡ, trao đổi những thắc mắc với cơ quan quản lý Nhà nước về thuế. Quan trọng hơn cả, Cục Thuế đã chuẩn bị những buổi gặp gỡ, giao lưu trực tuyến trước đó để quán triệt tinh thần làm việc trách nhiệm đến tất cả đội ngũ cán bộ công chức với mục đích đáp ứng nguyện vọng của tất cả người nộp thuế trên địa bàn đến với Tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế năm 2013.

Điểm mới đáng chú ý nhất trong tuần lễ này là việc không chờ đến ngày nộp thuế mà ngay từ 3/3/2014, Cục thuế TP.HCM đã tập huấn cho doanh nghiệp và cá nhân về cách thức hoàn chỉnh hồ sơ nộp thuế. Cách làm này vừa tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp và cá nhân, vừa tránh tình trạng quá tải trong thời gian diễn ra tuần lễ hỗ trợ người nộp thuế.

‘ Ảnh: Báo Hải quan

Theo đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, mong muốn lớn nhất của doanh nghiệp vẫn là được hướng dẫn một cách chính xác nhất trước khi quyết toán thuế, vì là hạn cuối quyết toán của năm 2013. Đây là thời điểm nhạy cảm, quan trọng nhất của doanh nghiệp, nếu không hoàn thành đúng hạn, doanh nghiệp không những bị phạt với số tiền cao, mà còn ảnh hưởng tới việc chi lợi nhuận, cổ tức cho các cổ đông. Với doanh nghiệp hoạt động lâu năm, việc làm này tương đối quen thuộc, nhưng với doanh nghiệp mới thành lập, đây lại là một thử thách.

Cục Thuế TP.HCM cho biết, khi tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến với Báo Thanh Niên vào 18/3 thì đã nhận được hơn 700 câu hỏi từ các nơi gửi về. Điều này cho thấy, dù năm nào Tuần lễ hỗ trợ nộp thuế cũng diễn ra, nhưng nhu cầu tìm hiểu của doanh nghiệp và cá nhân về cách thức hoàn chỉnh hồ sơ, quyết toán nộp thuế vẫn rất lớn.

Việc tổ chức định kỳ đã giúp cho Cục Thuế và doanh nghiệp nối dần khoảng cách, tạo thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước