Phú Yên tháo gỡ khó khăn trong hoạt động tín dụng

TCKD-Thứ ba, ngày 04/06/2013 08:00 GMT+7

Ảnh: VTV News

 Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Phú Yên đang triển khai mạnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và hộ dân theo hướng giảm lãi, cơ cấu lại nợ, gia hạn tối đa thời hạn trả nợ...

Theo đó, có 2.895 khách hàng được cơ cấu lại nợ với tổng số nợ gốc gần 640 tỷ đồng, chủ yếu là các doanh nghiệp chế biến hạt điều xuất khẩu, hộ chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

Ðối với 5 nhóm đối tượng ưu tiên gồm nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ và công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, từ giữa tháng 5, các ngân hàng thương mại áp dụng lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam dưới 10%/năm với số dư 995 tỷ đồng; đồng thời hạ lãi suất cho vay các khoản nợ cũ về mức tối đa từ 13%/năm trở xuống với số dư 3.519 tỷ đồng.

Riêng với các doanh nghiệp chế biến hạt điều, cùng với việc gia hạn nợ, cho vay mới sản xuất, các ngân hàng đã cho xuất kho nguyên liệu điều mà các doanh nghiệp dùng thế chấp gần 5.800 tấn để duy trì hoạt động, góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước