Ngôi sao Hong Kong Lam Khiết Anh mất tích?

Oải Hương (Theo iHKTV)-Thứ tư, ngày 27/11/2013 16:00 GMT+7

 Lam Khiết Anh – ngôi sao từng làm mưa làm gió trên màn ảnh Hong Kong suốt thập niên 80 – được cho là đã mất tích. Hàng xóm nói lâu nay đã không thấy nữ diễn viên.

Từng là ngôi sao nổi tiếng, thuộc thế hệ vàng của TVB những năm 80, cùng thời với rất nhiều mỹ nhân như Trương Mạn Ngọc, Tăng Hoa Thiên, Lưu Gia Linh… tuy nhiên, khác với những ngôi sao cùng thời, Lam Khiết Anh có cuộc đời khá bất hạnh. Năm 1999, sau khi trải qua những mất mát trong đời sống cá nhân – bố mẹ qua đời do tai nạn, bạn trai ruồng bỏ, phá sản… Lam Khiết Anh đã gặp vấn đề về tâm lý. Cô được chẩn đoán bị bất ổn về tinh thần, thường xuyên rơi vào tình trạng không ổn định và không có khả năng làm chủ bản thân cũng như những sinh hoạt bình thường trong cuộc sống.

‘ Lam Khiết Anh hiện tại (ảnh trái) và thời kỳ vàng son của cô khi là ngôi sao TVB những năm 80 (Ảnh: News 163)

Năm 2010, do không chịu uống thuốc, cuộc sống của Lam Khiết Anh trở nên bi đát hơn rất nhiều. Người ta thường xuyên bắt gặp cô đi ngơ ngẩn trên đường trong tình trạng bất định, thậm chí, nhiều nguồn tin cho biết nữ diễn viên còn đi khách để kiếm tiền. Với sự thiếu kiểm soát nghiêm trọng, Lam Khiết Anh sau đó đã được đưa vào bệnh viện để điều trị. Kể từ đó đến nay, nữ diễn viên sống dựa vào trợ cấp xã hội với vài ngàn HKD (đô la Hong Kong) mỗi tháng và nhận sự giúp đỡ từ bạn bè. Tuy nhiên, vài ngày trước, ngôi sao của thập niên 80 được cho là đã mất tích. Những người hàng xóm quả quyết rằng lâu nay họ đã không nhìn thấy cô tại nơi ở.

Để xác minh thực hư của thông tin, nhiều phóng viên đã đến thăm căn hộ Lam Khiết Anh đang ở tại quận Stanley, Hong Kong. Một người dân cư trú gần đó nói rằng lần cuối anh nhìn thấy nữ diễn viên về nhà vào một tuần trước. Lúc đó cô đi về từ nhà thờ cùng một người bạn.

“Tình trạng sức khỏe của cô ấy tốt hơn nhưng giờ tóc cô ấy bạc rất nhiều” – người hàng xóm nói – “Trước đây, cô ấy hay la hét và thường xuyên quấy rối lũ trẻ”.

Khi những phóng viên đi dọc khu phố nơi Lam Khiết Anh sống và hỏi thăm những người hàng xóm khác thì đều nhận được những câu trả lời tương tự. Một vài đứa trẻ nói chúng đã không nhìn thấy Lam Khiết Anh từ 2-3 tháng nay. Lần cuối chúng gặp nữ diễn viên là vào kỳ nghỉ hè.

Các phóng viên tiếp tục hỏi thăm tình hình Lam Khiết Anh qua người bạn thân thiết của cô, Dương Mạn Lợi, thì nhận được câu trả lời khả quan hơn. Dương Mạn Lợi khẳng định nữ diễn viên vẫn ổn và không mất tích như thông tin đã đưa.

“Không có chuyện gì cả” – Dương Mạn Lợi trả lời phóng viên – “Tôi đã nói chuyện qua điện thoại với cô ấy 2 ngày trước”.

‘ Những hình ảnh bi đát của Lam Khiết Anh. (Ảnh: Ent)

Mặc dù đã được điều trị nhưng Lam Khiết Anh vẫn thường trong trạng thái tinh thần mơ màng, không tỉnh táo. Cô hay có những hành vi lạ thường khi đi trên đường phố. Từng là ngôi sao nổi tiếng của TVB, hành động của Lam Khiết Anh càng bị chú ý nhiều hơn. Những người bạn của cô trong ngành công nghiệp giải trí Hong Kong như Tăng Chí Vỹ, Tăng Hoa Thiên, Mễ Tuyết… đã giúp đỡ Lam Khiết Anh rất nhiều nhưng kết quả không khả quan. Bệnh tình của nữ diễn viên vẫn thường xuyên tái phát.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước