Ben Affleck làm Batman: Dư luận dậy sóng

N.K-Thứ ba, ngày 27/08/2013 10:50 GMT+7

Không còn ai nghi ngờ về tài năng của Ben Affleck ở cương vị đạo diễn nhưng để vào vai Batman thì lại là câu chuyện khác.

Những siêu anh hùng không phải là các nhân vật đòi hỏi khả năng diễn xuất bậc thầy. Tuy nhiên với Batman, "tầm" của người hùng này đã được nâng hẳn lên qua diễn xuất của Christian Bale ở bộ ba tác phẩm xuất sắc. Bởi thế, khi quyết định chọn Ben Affleck làm Batman được bất ngờ công bố, cảm giác ban đầu của rất nhiều fan và cả người trong nghề là thất vọng. Vì sao vậy?

‘ Thứ nhất : Cuộc chiến cho vai diễn ngã ngũ quá nhanh chóng và đơn giản. Có cảm giác như vai Batman đã được ướm sẵn cho Ben Affleck.

Thứ hai: Trong khi Christian Bale có công đẩy Batman lên đỉnh cao thì Ben Affleck có nguy cơ đưa nhân vật này về ngưỡng "thảm họa" mà George Clooney từng tạo ra. Xét về hình thức, ở Ben Affleck khó mà có được phong thái đại gia, sự quyến rũ như những gì cần có ở nhân vật. Ben cao to nhưng có vẻ sẽ phải tốn nhiều thời gian tập luyện để giảm bớt lượng mỡ thừa. Xét về khả năng diễn xuất, Ben Affleck lâu nay thường bị chê là có gương mặt, ánh mắt thiếu biểu cảm, hơi "đơ".

Thứ ba: Trước khi được chọn vào vai Batman, Ben Affleck từng vào vai một siêu anh hùng khác - một hiệp sĩ mù trong bộ phim Daredevil và đó là thất bại toàn diện. Không khán giả yêu phim siêu anh hùng nào quên được vết đen này.

‘ Daredevil - bộ phim siêu anh hùng thất bại của Ben Affleck

Thứ tư: Với việc hai nhân vật - hai người hùng vĩ đại nhất của thế giới truyện tranh Superman và Batman cùng xuất hiện trong một bộ phim, phần 2 của Man of Steel rất đáng chờ đơi, kỳ vọng. Tuy nhiên, khi mà hai diễn viên đảm nhận vai chính là Henry Cavill và Ben Afflect thì chưa hẳn đã là tín hiệu vui khi mà cả hai đều chưa thuyết phục về mặt diễn xuất. Ở phần 1 khán giả đôi khi đã cảm thấy buồn cười với cách biểu cảm khá sến và đơn giản của Henry Cavill, nếu thêm một đôi mắt không biết vui hay buồn của Ben Affleck, có lẽ sẽ là sự thất vọng nhân đôi.

Thực tế cho thấy, làm phim về siêu anh hùng không phải là việc cầm chắc thắng lợi. Rất nhiều thất bại đã chỉ ra việc chọn sai người đóng vai chính góp phần lỗi lớn. Tạp chí Entertainment Weekly đã chỉ ra một loạt sai lầm của Hollywood như Nicolas Cage với vai Ghost Rider, Ryan Gosling với vai Green Lantern...

Tuy nhiên tất cả mới chỉ dừng ở mức phỏng đoán. Ben Afflect hiện tại đã khác nhiều so với thời đóng Daredevil 10 năm về trước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước