Angelina Jolie phải tiếp tục phẫu thuật để ngừa ung thư

Song Anh-Thứ bảy, ngày 15/03/2014 16:00 GMT+7

Kết quả xét nghiệm mới đây của Angelina Jolie cho thấy, cô có nguy cơ cao bị ung thư. Vì vậy, ngôi sao 38 tuổi này sẽ phải chịu đựng thêm một cuộc phẫu thuật nữa.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn của Tạp chí Entertainment Weekly, Angelina Jolie chia sẻ rằng, cô rất hài lòng vì đã quyết định phẫu thuật vào năm ngoái và sẵn sàng thực hiện các bước tiếp theo để giảm thiểu nguy cơ. “Sắp tới tôi sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật nữa. Xin cảm ơn lời khuyên và sự động viên mà mọi người đã dành cho tôi. Tôi thật may mắn được điều trị bởi những bác sĩ tuyệt vời”.

Sở dĩ Angelina Jolie phải tiến hành điều trị một cách triệt để là bởi mẹ của cô đã mất vì ung thư buồng trứng và tỉ lệ di truyền của căn bệnh này khá cao. Bác sĩ của Jolie cho rằng, cô có 87% khả năng bị ung thư vú và 50% bị ung thư buồng trứng.

Giáo sư Hani Gabra, Giám đốc trung tâm nghiên cứu về ung thư buồng trứng cho rằng, con số trên của Angelina đã ở mức quá nguy hiểm. Tuy nhiên, y học hiện đại đã kiểm soát khá tốt các bệnh ung thư vú và ung thư buồng trứng. Một trong những biện pháp hữu hiệu nhất là phẫu thuật cắt bỏ hai bầu vú đối với ung thư vú và cắt bỏ toàn bộ tử cung, hai vòi trứng và buồng trứng với ung thư buồng trứng.

Giáo sư Gabra cũng giải thích thêm, việc cắt bỏ buồng trứng sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh và gây hiện tượng mãn kinh. Việc bị mãn kinh đột ngột không theo xu hướng tự nhiên sẽ làm tăng nguy cơ loãng xương và một số bệnh khác.

Angelina Jolie cùng Brad Pitt và các con

Trong trường hợp của Angelina Jolie, tháng 5/2013 cô đã phẫu thuật bầu ngực nên giảm nguy cơ bị ung thư vú từ 87% xuống chỉ còn 5%. Cuộc phẫu thuật sắp tới của cô là để làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng.

Angelina chia sẻ rằng, sở dĩ cô muốn công khai toàn bộ những thông tin về tình trạng sức khỏe của mình là bởi: “Có rất nhiều phụ nữ không biết rằng mình đang sống với nguy cơ bị ung thư. Hi vọng rằng, sau khi biết về trường hợp của tôi, họ sẽ đi khám. Nếu gặp tình huống như tôi, họ sẽ biết rằng mình cần phải làm gì để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh”.

Brad Pitt đã ca ngợi Angelina Jolie là “đưa ra sự lựa chọn quả cảm và những quyết định anh dũng”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước