BlackBerry: Làm gì để hồi sinh?

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 12/07/2013 07:00 GMT+7

CEO BlackBerry, ông Thorsten Heins. (Ảnh: Digital Trends)

Trong cuộc họp thường niên với các nhà đầu tư tại Waterloo, Ontario, CEO BlackBerry cho biết, công ty cần thêm thời gian để hồi sinh thương hiệu của mình.

Để trấn an mối lo lắng của các nhà đầu tư về tương lai của công ty, CEO Thorsten Heins cho biết, công ty cần thêm thời gian để tìm lại hào quang một thời của mình. Đây là điều thực sự cần thiết đối với công ty trong giai đoạn hiện nay. Ông Heins cho biết thêm, lãnh đạo và nhân viên của BlackBerry đang làm việc ngày đêm để cải thiện hình ảnh và chất lượng sản phẩm mới của công ty.

‘ CEO Thorsten Heins

Giải thích cho việc doanh số bán BlackBerry Z10 không đạt kỳ vọng, ông Heins cho rằng, việc bán hàng của thiết bị này đã bị các nhà cung cấp dịch vụ tại Mỹ “cản trở”. Những nhà phân phối này có xu hướng phân phối những sản phẩm của các đối thủ nặng ký trên thị trường.

Trả lời câu hỏi của 1 nhà đầu tư về triển vọng của công ty trong thời gian tới, Giám đốc Điều hành của BlackBerry nói, trước khi 1 công ty thực hiện bất kỳ chiến lược kinh doanh nào, công ty đó trước tiên phải có kế hoạch "tạo ra giá trị" và công ty sẵn sàng hợp tác và liên minh với bất kỳ đối tác nào trên thị trường.

Cuộc họp diễn ra sau khi BlackBerry thông báo ​doanh số bán thiết bị BB10 trong quý đầu tiên thấp hơn dự kiến. Mặc dù công ty cho biết đã bán được 2,7 triệu thiết bị cầm tay sử dụng nền tảng BB10 mới trong khoảng thời gian từ tháng 3 - 5/2013, con số này thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích khoảng 1 triệu thiết bị.

Một thông tin cũng không mấy tốt đẹp đến với BlackBeery khi công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel ComTech Tin thông báo, thị phần của BlackBerry tại thị trường Mỹ đã giảm từ 4,7% trong năm 2012 xuống chỉ còn 0,7% trong năm 2013.

Tình hình kinh doanh của công ty tại thị trường châu Âu cũng không mấy khả quan. Thị phần của công ty tại thị trường Anh giảm từ 12,6% trong năm 2012 xuống 5,3% vào năm 2013. Tính tổng thể tại khu vực châu Âu, thị phần của BlackBerry đã giảm 7% xuống 2,5%.

BlackBerry: Làm gì để hồi sinh?

BlackBerry, tên gọi trước là RIM, đã từng thống trị thị trường smartphone. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, tên tuổi này đã bị bật khỏi thị trường smartphone do sự phổ biến của các thiết bị tiên tiến như iPhone của Apple và các thiết bị cao cấp sử dụng nền tảng Android như loạt các điện thoại Galaxy của Samsung.

Các chuyên gia phân tích nhận định, các thị trường mới nổi, nơi tên tuổi BlackBerry vẫn còn tương đối phổ biến, có thể sẽ là chìa khóa để giúp công ty trở lại trên đôi chân của mình. Nhiều thông tin cho biết, BlackBerry sắp tung ra Q5 nhắm chủ yếu vào thị trường. Mặc dù sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác, BlackBerry có nhiều cơ hội hồi sinh.

Mới đây, Seeking Alpha đã tiến hành một cuộc khảo sát về doanh số bán hàng thực tế của các thiết bị smartphone tại Pháp. Kết quả cho thấy, dòng sản phẩm mới nhất của BlackBerry – BlackBerry 10 đang là thiết bị smartphone bán chạy nhất tại thị trường này. Thiết bị này đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trên thị trường như Galaxy S4, HTC One, Lumia 520 và thậm chí là iPhone 5 để giành vị trí đầu bảng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước