Ukraine: Chính phủ cảnh báo sử dụng biện pháp mạnh

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 22/01/2014 20:09 GMT+7

Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov. (Ảnh: AP)

Chính quyền Kiev sẽ phải sử dụng các biện pháp mạnh trong khuôn khổ luật pháp cho phép nếu những phần tử quá khích không chấm dứt những hoạt động gây bạo loạn.

Rạng sáng nay (22/1), xung đột lại nổ ra giữa những người biểu tình Ukraine và cảnh sát chống bạo động tại Thủ đô Kiev. Trong khi đó, những nỗ lực ngoại giao tiếp tục thất bại.

Trang bị mũ sắt và mặt nạ phòng khí độc, hàng trăm người biểu tình tiếp tục tập trung trước trụ sở Chính phủ ở Thủ đô Kiev và đã có những quả bom xăng ném về phía cảnh sát- lực lượng đứng cách đó chỉ vài mét.

Trước tình trạng lộn xộn hiện nay, Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov cảnh báo chính quyền Kiev sẽ phải sử dụng các biện pháp mạnh trong khuôn khổ luật pháp cho phép nếu những phần tử quá khích không chấm dứt những hoạt động gây bạo loạn. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh tình hình hiện tại chưa đến mức quá nghiêm trọng để chính quyền phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Lavrov đã cảnh báo các Chính phủ châu Âu ngừng ngay việc can thiệp vào cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine và cho rằng, tình hình Ukraine đã có dấu hiệu vượt ngoài tầm kiểm soát. Cuộc đàm phán đầu tiên giữa đại diện Chính phủ với lực lượng đối lập đã đổ vỡ hôm qua, khi thủ lĩnh lực lượng đối lập rời ngay khỏi phòng họp khi biết tin Tổng thống Yannukovych không tham dự cuộc gặp này.

Các cuộc bạo lực mới đã bùng phát tại Ukraine cuối tuần qua nhằm phản đối luật hạn chế biểu tình mới được quốc hội nước này thông qua và đã được Tổng thống Yanukovych ký ban hành với nội dung cấm gần như toàn bộ các hình thức biểu tình ở Ukraine, mở đường cho các biện pháp mạnh tay hơn nhằm giải tán người biểu tình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước