Trung Quốc tăng cường các biện pháp chống cúm H7N9

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 03/04/2013 17:51 GMT+7

Chính quyền các tỉnh có bệnh dịch đang tăng cường công tác chống dịch (Ảnh minh họa)

 Hàng loạt các địa phương ở Trung Quốc đã bắt đầu triển khai các biện pháp chống cúm gia cầm H7N9 trước tình trạng số ca nhiễm loại virus này không ngừng tăng lên.

Tính tới tối qua (2/4), tổng số ca nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 tại Trung Quốc đã tăng lên 7 trường hợp, trong đó 2 người đã tử vong và các bệnh nhân còn lại đều đang trong tình trạng nguy kịch.

Chính quyền tỉnh Giang Tô, nơi vừa xác nhận thêm 4 trường hợp nhiễm mới, đã chỉ định 16 bệnh viện làm cơ sở điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus cúm H7N9. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ thành lập các tổ kiểm soát dự phòng dịch cúm H7N9 ở người cũng như cấp cứu điều trị cho bệnh nhân cúm H7N9.

Ngoài những nơi đã xuất hiện trường hợp nhiễm virus cúm H7N9 như Thượng Hải, An Huy và Giang Tô, nhiều địa phương khác ở Trung Quốc cũng đã khởi động cơ chế phòng dịch, triển khai công tác chuẩn bị vật tư xét nghiệm phát hiện virus H7N9 và phòng hộ cá nhân.

Trong khi đó, Đặc khu hành chính Hồng Kông, Trung Quốc cũng tăng cường việc kiểm tra giám sát và tiến hành các biện pháp cách ly, xét nghiệm nhanh nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm virus cúm H7N9.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước