Triều Tiên lại cấm tàu thuyền ở vùng biển phía Đông

Vân Anh-Thứ năm, ngày 02/07/2009 11:19 GMT+7

Hôm 1/7, CHDCND Triều Tiên một lần nữa thông báo: Cấm tàu thuyền hoạt động tại vùng biển phía Đông nước này cho đến ngày 11/7 - thời điểm Bình Nhưỡng dự kiến tiến hành diễn tập quân sự. Đây là lần thứ tư kể từ đầu tháng 6 đến nay, Triều Tiên cấm tàu thuyền qua lại vùng biển phía Đông nước này.

Theo người phát ngôn Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản, Triều Tiên đã gửi cho cơ quan này một bức thư điện tử thông báo cấm tàu thuyền hoạt động tại 10 khu vực trên biển Nhật Bản, phía Đông bán đảo Triều Tiên và biển Hoàng Hải để tập trận bắn đạn thật và huấn luyện ném bom. Trong thư, Triều Tiên nêu rõ: Lệnh cấm có hiệu lực từ 8 đến 20h hàng ngày, trong khoảng thời gian từ nay đến hết 11/7.

‘ Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

Theo các quan chức Nhật Bản, lệnh cấm trên là dấu hiệu cho thấy, Triều Tiên có thể tiến hành thêm các vụ thử tên lửa tầm ngắn, bởi Bình Nhưỡng thường thử tên lửa tầm ngắn trong các cuộc tập trận. Trước đó, giới chức Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đều cho rằng, Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa tầm xa. Washington đã tuyên bố, sẵn sàng đối phó với khả năng Triều Tiên phóng thử tên lửa tầm xa qua Thái Bình Dương về phía đảo Hawaii, có thể là vào Ngày Độc lập (4/7) của Mỹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước