Triệu phú Trung Quốc bán lon không khí sạch

Ngọc Diệp-Thứ năm, ngày 31/01/2013 17:21 GMT+7

Triệu phú Chen Guangbiao. (Ảnh: Beijingcream)

Không khí ô nhiễm ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã tăng đến mức nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Bụi than và khói xe là hai nguồn chính gây ô nhiễm ở đây. Trong tình hình căng thẳng như vậy, một triệu phú Trung Quốc đã nghĩ ra cách kêu gọi bảo vệ môi trường rất độc đáo.

Phát minh mới nhất của một triệu phú Trung Quốc có thể không giúp giải quyết được tình trạng ô nhiễm không khí tồi tệ của Bắc Kinh thế nhưng ít nhất nó đang mang đến niềm vui cho nhiều người dân thành phố.

Suốt 2 tuần qua, triệu phú Chen Guangbiao đến từ miền Nam Trung Quốc đang bán cái người dân Bắc Kinh thực sự cần trong suốt thời gian qua: không khí sạch. Ông Chen Guangbiao là triệu phú nổi tiếng trong ngành công nghiệp tái chế và đồng thời là nhà từ thiện nổi tiếng. Hiện có 4 triệu người đăng ký theo dõi blog của ông. Ông khẳng định ngành kinh doanh của ông sẽ rất phát đạt nếu tình trạng ô nhiễm không cải thiện.

Ông Chen Guangbiao chia sẻ: “Tôi bán không khí sạch để nhắc mọi người rằng cần bảo vệ môi trường. Nếu không sớm hành động, chỉ trong 10 năm nữa, bất kỳ một ai ra đường cũng sẽ phải đeo mặt nạ”.

Doanh nhân 44 tuổi với tổng tài sản ước tính khoảng 740 triệu USD cho biết ông sẽ dành tất cả cho từ thiện sau khi ông qua đời. Nhiều người chê ông đang làm trò hề nhưng ông phủ nhận.

“Tôi không làm vậy để nổi tiếng. Tôi chỉ muốn nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường để có sức khỏe tốt”, ông Chen nói.

Từ xưa đến nay, không khí Bắc Kinh vốn đã rất ô nhiễm thế nhưng mức độ ô nhiễm trong tháng này khiến công chúng và giới chuyên gia choáng váng. Theo Tổ chức y tế thế giới (WTO), mức độ ô nhiễm tại Bắc Kinh hiện nay đủ để gây hại đến sức khỏe con người. Và không ít công dân Bắc Kinh đồng tình với ý kiến của Chen Guangbiao .

Anh Yang Zhe nói: “Tôi nghĩ rằng thực sự cần phải cải thiện chất lượng không khí ở Bắc Kinh. Bắc Kinh cần đến người tốt như ông Chen. Ban đầu tôi cứ nghĩ túi mà ông Chen bán chứa nước nhưng hóa ra là không khí sạch. Tôi hy vọng mọi người sẽ chung tay bảo vệ môi trường”.

Triệu phú Chen bắt đầu chiến dịch bán không khí sạch của mình từ tháng 9 năm ngoái, mặt hàng này được bán tại khắp các thành phố Trung Quốc. Số tiền thu được từ bán túi khí đều được dành cho hoạt động từ thiện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước