Tổng thống Palestine đề xuất đàm phán với Israel

CBS-Thứ năm, ngày 10/07/2014 09:51 GMT+7

Một phụ nữ Palestine đứng trên đống đổ nát sau đợt không kích của phía Israel. (Nguồn: AFP)

Trước tình hình căng thẳng tại Dải Gaza leo thang sau khi Israel mở một cuộc không kích rầm rộ nhằm vào các mục tiêu của phong trào Hamas ở Dải Gaza, Tổng thống Palestine Mamoud Abbas cho biết, ông muốn đàm phán với Israel để tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cho biết, ông muốn Israel ngừng tấn công Dải Gaza trước khi Hội đồng Bảo an LHQ nhóm họp khẩn cấp về tình hình Trung Đông. Ông Abbas cũng đưa ra đề xuất đàm phán để tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột đang leo thang nguy hiểm này.

Theo ông Abbas, cuộc tấn công của Israel không chỉ chống lại Hamas mà là chống lại người dân Palestine với mục tiêu chính là bảo vệ các khu định cư Do thái.

Trong hai ngày qua, quân đội Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào Dải Gaza với tần suất vài phút một đợt làm ít nhất 44 người Palestine thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. Đáp trả các đợt không kích, lực lượng Hamas bắn rocket vào sâu lãnh thổ Israel nhưng không gây thương vong.

Trong thông báo mới nhất sau khi tham vấn các lãnh đạo quốc phòng ở miền Nam Israel, Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố, sẽ tăng cường chiến dịch tấn công nhằm vào Hamas và các tổ chức khủng bố ở Dải Gaza.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước