Thông tin thêm về bệnh nhân nhiễm virus giống SARS tại Pháp

Thu Giang-Thứ năm, ngày 09/05/2013 18:26 GMT+7

 Bộ Y tế Pháp hôm 8/5 đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus mới tương tự chủng virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS).

Bộ Y tế Pháp cho biết, trường hợp đầu tiên nhiễm virus mới tương tự chủng virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) là một người đàn ông 65 tuổi. Người đàn ông này đã từng đến Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất từ ngày 9 - 17/4 vừa qua.

‘ Cũng giống SARS, virus mới gây nhiễm trùng sâu trong phổi, nhưng còn gây ra suy thận nhanh. (Ảnh: AFP/livemint.com)

Bà Marisol Touraine, Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp cho biết: “Trường hợp đầu tiên nhiễm virus mới tương tự chủng virus gây bệnh SARS đang được cách ly và điều trị. Chúng tôi đang mở cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân cũng như khả năng lây nhiễm của bệnh nhân”.

Virus mới tương tự chủng virus gây SARS thuộc chủng corona dạng vành và theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hiện trên toàn thế giới đã xác nhận có hơn 30 trường hợp nhiễm virus này, trong đó 18 người đã tử vong kể từ khi chủng virus nguy hiểm này được phát hiện hồi tháng 9 năm ngoái.

Loại virus này có khả năng lan truyền nhanh trong không khí khi người bệnh ho hoặc hắt hơi. Tuy nhiên, không giống như SARS, loại virus mới có thể gây suy thận cấp, một triệu chứng hiếm gặp đối với các loại virus gây nhiễm trùng đường hô hấp khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước