Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch danh dự Hội Luật gia Dân chủ quốc tế

Quang Hiệu-Thứ tư, ngày 11/06/2014 19:24 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Jitendra Sharma. (Ảnh: VGP)

Chiều nay (11/6), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Jitendra Sharma, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch danh dự, Nguyên chủ tịch Hội Luật gia Dân chủ quốc tế.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn sự ủng hộ của Hội Luật gia Dân chủ quốc tế sáng nay đã ra tuyên bố thể hiện sự quan ngại về tình hình căng thẳng leo thang ở Biển Đông, đồng thời đề nghị Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế, dừng và kiềm chế các hành động gây phức tạp tình hình, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, đe dọa đến an ninh, an toàn hàng hải trên Biển Đông.

Phó Thủ tướng cũng mong muốn, Hội Luật gia Dân chủ quốc tế sẽ tiếp tục có những ủng hộ dành cho Việt Nam khi thực hiện các bước đi tiếp theo trong khuôn khổ luật pháp quốc tế để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Ông Jitendra Sharma nhấn mạnh, Biển Đông là vùng biển rất quan trọng không chỉ trong khu vực mà còn đối với thế giới, do đó bất cứ hành động muốn độc chiếm vùng biển này Hội Luật gia Dân chủ quốc tế đều cho là hành động xâm chiếm. Ông cho rằng, lập trường của Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn và chính nghĩa đồng thời khẳng định, Hội Luật gia Dân chủ quốc tế luôn ủng hộ Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước