Nhật, Mỹ, Hàn bắt tay kiềm chế Triều Tiên

CBS-Chủ nhật, ngày 02/06/2013 09:44 GMT+7

 Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí hợp tác trong việc kiềm chế Triều Tiên phát triển hạt nhân và tên lửa cũng như ngăn chặn các hành động có thể khiến tình hình trên Bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng.

Đây là tuyên bố chung được Bộ trưởng Quốc phòng của 3 nước đưa ra ngày 1/6 trong khuôn khổ Hội nghị An ninh châu Á (còn gọi là Đối thoại Shangri-La) lần thứ 12 đang diễn ra tại Singapore.

‘ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel (giữa), Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera (trái). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan Jin, đã chia sẻ quan điểm rằng: Các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng vừa qua gây ra "mối đe dọa nghiêm trọng" cho an ninh ở Đông Bắc Á và thế giới.

Ba bộ trưởng yêu cầu Triều Tiên tuân thủ các trách nhiệm theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc như từ bỏ vũ khí hạt nhân và các chương trình hạt nhân hiện thời.

Đây là lần gặp nhau đầu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng 3 nước kể từ khi Triều Tiên chuyển thông điệp tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 24/5 rằng, Bình Nhưỡng sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán 6 bên về giải trừ hạt nhân.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước