Nhật Bản tiến hành tập trận bảo vệ đảo

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 14/01/2013 11:14 GMT+7

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tiến hành tập trận. (Ảnh: Nationstates)

Hôm 13/1, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã tiến hành cuộc tập trận bảo vệ đảo tại thành phố Narasino thuộc tỉnh Chiba, với sự tham gia của khoảng 20 máy bay và 33 xe thiết giáp.

Cuộc tập trận chỉ có sự tham gia của lực lượng không vận và được tiến hành với giả định rằng một hòn đảo của Nhật Bản bị quân địch chiếm đóng và lực lượng không vận cố gắng chiếm lại đảo với sự hỗ trợ của lực lượng không quân và hải quân.

Phát biểu sau cuộc tập trận, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết tình hình an ninh của nước này đang trở nên xấu đi trong bối cảnh các nước láng giềng đẩy nhanh hiện đại hóa quân đội.

Ông Itsunori Onodera nói: "Năm ngoái, Triều Tiên đã hai lần phóng vệ tinh, trong khi các tàu và máy bay của Trung Quốc xâm phạm vùng biển của chúng tôi gần đảo Senkaku. Điều này cho thấy, môi trường an ninh xung quanh chúng tôi ngày càng trở nên xấu đi."

Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản phải kiên quyết bảo vệ lãnh thổ quốc gia để bảo đảm an toàn và tính mạng cho người dân nước này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước