Nhật Bản: Đảng LDP công bố chiến lược mới

Lan Anh-Thứ ba, ngày 18/12/2012 10:00 GMT+7

Chủ tịch Đảng Dân Chủ Tự Do Shinzo Abe. (Ảnh: Guardian)

Hôm qua (17/12), phát biểu trước báo giới, Chủ tịch Đảng Dân Chủ Tự Do (LDP) Shinzo Abe đã công bố chiến lược phát triển mới của Nhật Bản, trong đó nhấn mạnh vào chính sách kinh tế và đối ngoại.

Tại cuộc họp báo, Chủ tịch LDP ông Shinzo Abe cho biết sẽ công bố nội các mới vào ngày 26/12 với mục tiêu chính là "vượt qua các cuộc khủng hoảng" mà đất nước đang trải qua.
Theo ông Abe, Chính phủ của ông sẽ nỗ lực giải quyết nạn giảm phát kinh niên trong nền kinh tế và tình trạng đồng yên tăng giá. Ông cho biết sẽ nỗ lực thực hiện chính sách nới lỏng tiền tệ và đạt mục tiêu lạm phát 2%/ năm.
Ông Shinzo Abe chia sẻ: "Nhiệm vụ của chúng tôi là vừa đối phó với sự giảm phát của nền kinh tế vừa đối phó với tình trạng đồng yên tăng giá, trong khi vẫn phải thêm sức sống cho nền kinh tế và tạo thêm nhiều việc làm mới”.
Về chính sách đối ngoại, LDP khẳng định tiếp tục duy trì liên minh Nhật - Mỹ và khôi phục sức mạnh ngoại giao của Nhật Bản. LDP cũng đặt mục tiêu tăng cường quan hệ với các quốc gia khác nhằm mục đích bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước