Nga phổ biến dự thảo nghị quyết mới về Ukraine

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 18/06/2014 19:51 GMT+7

Ông Putin và ông Poroshenko tại một sự kiện. (Ảnh: CBC)

Ngày 17/6, Nga đã phổ biến dự thảo nghị quyết mới về Ukraine trước khi trình lên Hội đồng Bảo an LHQ, trong đó tập trung vào cuộc khủng hoảng nhân đạo ở phía Đông Nam của nước láng giềng này.

Dự thảo nghị quyết mới lần này dài hơn và cụ thể hơn dự thảo cũ mà Nga vừa công bố hồi tuần trước.

Dự thảo nghị quyết lần này lên án việc pháo kích vào khu vực dân cư và các công trình dân sự cũng như các đoàn xe cứu trợ nhân đạo, đặc biệt bày tỏ quan ngại trước thông tin từ miền Đông Ukraine về việc sử dụng bom cháy và các loại vũ khí bị cấm khác, đặc biệt là tại các khu vực đông dân cư.

Văn bản này cũng yêu cầu chấm dứt bạo lực, thiết lập ngừng bắn để đối thoại, thiết lập tạm thời hành lang nhân đạo. Dự thảo nghị quyết cũng ủng hộ nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng trên cơ sở thỏa thuận Geneva ngày 17/6 và lộ trình của OSCE. Ngoài ra dự thảo nghị quyết lên án việc bắt giữ các quan sát viên OSCE cũng như các nhà báo.

Đại diện thường trực Nga tại LHQ Vitaly Churkin cho rằng dự thảo nghị quyết có thể được thông qua nếu các nước phương Tây tại Hội đồng Bảo an không tìm mọi cách biện bạch cho chính quyền Kiev.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước