Nga – NATO vẫn bất đồng về kế hoạch lá chắn tên lửa châu Âu

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 24/10/2013 17:21 GMT+7

Tại cuộc họp Hội đồng Nga - NATO diễn ra tại Thủ đô Brussels (Bỉ) hôm 23/10, Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) đã không đạt được tiến bộ nào nhằm thu hẹp bất đồng xung quanh hệ thống phòng thủ tên lửa của châu Âu.

Tuy nhiên, hai bên cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để giải quyết tranh cãi trên. Tổng Thư ký NATO Rasmussen cho biết, mặc dù chưa tìm ra giải pháp cho hệ thống phòng thủ tên lửa châu Âu, song cuộc thảo luận cấp Bộ trưởng này, diễn ra lần đầu tiên kể từ năm 2011, được đánh giá là tích cực nhằm giải quyết những mối lo ngại còn tồn đọng.

‘ Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (trái) và Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen (Ảnh: BTA)

Trong khi đó, phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu nhắc lại quan điểm của Moscow rằng các kế hoạch do Mỹ đứng đầu nhằm triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa để chống lại các cuộc tấn công từ bên ngoài châu Âu có thể đe dọa đến an ninh của Nga. Vì vậy, Nga không hợp tác về vấn đề này nếu những lo ngại này không được tính đến.

Theo ông Shoigu, trước khi nghiên cứu dự án phòng thủ tên lửa, Moscow muốn nhận được đảm bảo rằng hệ thống phòng thủ lên lửa nói trên không nhằm vào Nga.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước