NATO điều 5 tàu phá mìn tới khu vực biển Baltic

Anh Phương-Thứ tư, ngày 23/04/2014 11:35 GMT+7

Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã quyết định điều 5 tàu phá mìn tới khu vực biển Baltic. Một động thái được cho là thể hiện khả năng sẵn sàng chiến đấu của NATO giữa cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Đội 5 tàu phá mìn của NATO được điều đến từ các nước thành viên là Na Uy, Bỉ, Hà Lan, Estonia. Các tàu phá mìn này sẽ tiến hành các cuộc tập dưới sự chỉ huy của Na Uy cho tới cuối tháng 5, sau đó Đức sẽ tham gia và nắm quyền chỉ huy các hoạt động tiếp theo của đội chiến hạm này.

Đại tá Arian Minderhoud, Bộ chỉ huy các chiến dịch Hải quân NATO cho biết: “Những gì chúng tôi đang làm là một phần của một gói các hành động để cho thấy giải pháp của NATO, cũng như cho thấy sự sẵn sàng của NATO trong việc hỗ trợ các thành viên NATO. Đó cũng là tất cả những gì NATO hướng đến, đảm bảo với các nước thành viên là NATO luôn sẵn sàng và có đủ khả năng phòng thủ nếu cần thiết”.

Tuần trước, NATO cũng cho biết sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự tại các khu vực biên giới dọc phía Đông của liên minh này. Trong khi Canada thì cam kết sẽ đóng góp thêm 6 chiến đấu cơ CF-18 cho các nhiệm vụ tuần tra của NATO xung quanh căn cứ ở Ba Lan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước