Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tấn công Syria

Thanh Thủy-Chủ nhật, ngày 01/09/2013 19:48 GMT+7

 Mặc dù chưa chắc chắn được về thời gian của cuộc tấn công, nhưng Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã sẵn sàng cho khả năng can thiệp quân sự vào Syria. Hôm qua (31/8), các máy bay của không lực Mỹ đã đổ bộ xuống căn cứ của Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ để chuẩn bị cho khả năng tấn công quân sự vào Syria.

4 chiếc máy bay chở hàng đã đáp xuống căn cứ quân sự Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ (cách biên giới Syia 100km) 1 ngày sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt chính quyền của tổng thống Syria Assad về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở ngoại ô Syria.

‘ Máy bay của Mỹ đáp xuống căn cứ quân sự Incirlik, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 31/8. (Ảnh: AP)

Cũng trong ngày hôm qua, một chiếc máy bay không người lái đã được phát hiện bay lượn trên bầu trời căn cứ quân sự này nhưng không rõ đây có phải là một phần trong cuộc tập trận để chuẩn bị cho cuộc tấn công hay không.

Trước đó 2 hệ thống tên lửa Patriot của Hà Lan cũng đã được đặt tại căn cứ này để đẩy mạnh khả năng phòng thủ của Thổ Nhĩ Kỳ trước nguy cơ không kích từ phía Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên của NATO, đã yêu cầu lắp đặt hệ thống tên lửa Patriot có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo, dọc theo 910km biên giới với Syria để bảo vệ nước này. Thổ Nhĩ Kỳ đã có tổng cộng 6 tên lửa Patriot của Hà Lan, Đức và Mỹ được lắp đặt dọc biên giới phía nam.

Trong khi lực lượng không quân Mỹ củng cố căn cứ không quân Incirlik tại Thổ Nhĩ Kỳ thì máy bay ném bom tầm xa B2 có thể bay từ Mỹ bất kỳ lúc nào mà radar của Syria không thể nhìn thấy.

Thổ Nhĩ Kỳ trước nay vẫn nói rằng họ sẵn sàng tham gia vào bất kỳ hành động quốc tế chống lại chính quyền của tổng thống Assad, kể cả không có sự bảo trợ của Liên Hiệp Quốc và đã đặt lực lượng vũ trang của mình trong tình trạng báo động để chống lại các mối đe dọa từ Syria.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước