Mỹ sơ tán toàn bộ công dân ra khỏi Yemen

Lan Anh-Thứ tư, ngày 07/08/2013 09:00 GMT+7

Ngày 6/8, chính quyền của Tổng thống Mỹ Obama đã ra lệnh sơ tán toàn bộ công dân Mỹ ra khỏi Yemen vì lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố gia tăng nhằm vào các cơ sở ngoại giao và công dân nước này.

Ngay tại Thủ đô Sanaa của Yemen, các hàng rào an ninh đã được dựng lên bên ngoài Đại sứ quán Mỹ và khách sạn Sheraton, nơi mà các nhân viên ngoại giao Mỹ thường xuyên lưu trú khi tới Yemen.

‘ Đại sứ quán Mỹ rút toàn bộ nhân viên và đóng cửa trước nguy cơ khủng bố ở Yemen. (Ảnh: AFP)

Sân bay quốc tế ở Thủ đô Sanaa của Yemen cũng đang được siết chặt an ninh, khi các công dân Mỹ bắt đầu tập trung tại đây để đón chuyến bay về nước. Mỹ cũng đã điều động một máy bay vận tải quân sự tới Yemen để hỗ trợ sơ tán các nhân viên ngoại giao và du khách Mỹ sau khi ngày càng có nhiều lo ngại về nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố tại đây.

Quyết định sơ tán công dân được đưa ra sau khi tình báo Mỹ thông báo đã chặn thu được một cuộc đàm thoại giữa hai thành viên chóp bu của tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaeda, trong đó nói về các kế hoạch tấn công khủng bố. Đây cũng là nguyên nhân khiến Bộ Ngoại giao Mỹ quyết định đóng cửa khoảng 25 đại sứ quán và các cơ sở ngoại giao ở nước ngoài, phần lớn tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi.

Cũng trong ngày 6/8, Bộ Ngoại giao Anh cũng đã thông báo rút toàn bộ nhân viên ngoại giao khỏi Yemen và tiếp tục đóng cửa đại sứ quán ở nước này. Trong lúc này, Yemen đã treo thưởng 25.000 USD cho thông tin giúp bắt giữ 25 phần tử Al-Qaeda bị truy nã gắt gao nhất, cũng là những phần tử bị nghi ngờ đang lên kế hoạch tiến hành các vụ khủng bố tại Yemen trong vài ngày tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước