LHQ khẳng định không mở đường cho Mỹ tấn công Syria

Thu Thủy-Chủ nhật, ngày 01/09/2013 19:28 GMT+7

 Trong lúc này, việc các thanh sát viên vũ khí hóa học của LHQ rời khỏi Syria vào thời điểm nhạy cảm này đã làm xuất hiện cáo buộc rằng LHQ đang cố tình đứng sang một bên để tạo điều kiện cho Mỹ tiến hành không kích Syria. Tuy nhiên, LHQ đã thẳng thừng bác bỏ những ý kiến theo chiều hướng này.

Phát biểu trước các phóng viên, người phát ngôn LHQ Martin Nesirky khẳng định Liên hợp quốc đang thực hiện đúng chức trách của mình nhằm đưa ra đánh giá “công bằng và đáng tin cậy” về cuộc tấn công hôm 21/8 ở Syria.

‘ Việc các thanh sát viên LHQ rời khỏi Syria vào thời điểm nhạy cảm đã dẫn đến nhiều ý kiến chỉ trích. (Ảnh: AP)

Ông Nesirky cũng cho biết các thanh sát viên sẽ quay trở lại Syria để điều tra các vụ tấn công được cho là có sử dụng khí độc khác nữa trong khoảng thời gian nội chiến 2 năm rưỡi qua ở nước này, chứ không có ý định “đứng sang một bên” như một số ý kiến chỉ trích.

Sau chuyến thanh sát tại Syria, các chuyên gia LHQ hôm qua đã về tới La Hay, Hà Lan. Theo Tổ chức Cấm vũ khí hóa học có trụ sở ở La Hay, bằng chứng do nhóm thanh sát thu thập được sẽ được phân tích và đánh giá trong phòng thí nghiệm. Quy trình này có thể phải mất tới ba tuần để có thể kết luận về việc khí độc bị cấm có được sử dụng trong cuộc tấn công hôm 21/8 tại Syria hay không.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước