Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Hàng không EU - ASEAN

Hữu Hưng-Thứ ba, ngày 11/02/2014 19:19 GMT+7

Hội nghị Thượng đỉnh Hàng không EU ASEAN đã khai mạc chiều nay (11/2) tại Singapore.

Tham dự Hội nghị có Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Sim Kallas cùng hàng trăm các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý điều hành các tập đoàn và công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng không của EU và ASEAN.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh cả ASEAN và EU chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của ngành hàng không trong những năm gần đây, trong đó lượng khách đi máy bay tăng gấp 2 lần trong vòng 15 năm qua.

‘ Riêng tại ASEAN, thị trường vận tải hàng không dự kiến tăng trưởng 5% mỗi năm trong vòng 20 năm tới.

Trong khi đó, EU có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo máy bay nói riêng và phát triển ngành hàng không nói chung.

Đặc biệt, với 20 năm kinh nghiệm phát triển thị trường hàng không chung EU hay Thị trường hàng không Duy nhất, EU được tin là có nhiều kinh nghiệm quý báu để chia sẻ cho ASEAN khi mà khu vực này đang triển khai Kế hoạch Bầu trời mở vào năm 2015.

Do vậy mà trong hai ngày của hội nghị, các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia thảo luận về nhiều chủ đề được quan tâm như thị trường hàng không duy nhất - Kinh nghiệm của EU và ASEAN trong hợp nhất thị trường và xóa bỏ rào cản; Triển vọng thị trường và cơ hội kinh doanh tại ASEAN; An toàn hàng không; Quản lý vận tải hàng không; Tiềm năng để tăng cường hợp tác giữa ASEAN và EU.

Với triển vọng phát triển hiện nay của ngành hàng không, cả EU và ASEAN đều nhất trí rằng đến một giai đoạn nào đó sẽ dẫn đến một hiệp định vận tải hàng không toàn diện giữa EU và ASEAN. Và Hội nghị Thượng đỉnh này là cơ hội để hai bên tìm hiểu khả năng tiến tới thỏa thuận này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước