Kẻ xả súng ở Washington từng là lính dự bị hải quân

Tổng hợp Thời sự VTV, TTX-Thứ ba, ngày 17/09/2013 09:35 GMT+7

Danh tính của kẻ xả súng tại căn cứ hải quân Washington Navy Yard đã được xác định.  Tên này đã từng làm lính dự bị trong hải quân Mỹ từ tháng 5/2007-1/2011.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án hành động xả súng tại một căn cứ hải quân Mỹ ngay tại thủ đô Washington, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó có cả nghi phạm xả súng.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ cho biết ông rất đau buồn trước sự việc trên và khẳng định sẽ làm tất cả để những kẻ có liên quan phải chịu trách nhiệm. Cho đến nay, danh tính của kẻ xả súng đã được xác định là Aaron Alexis, 34 tuổi.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường xung quanh căn cứ hải quân Mỹ ở Washington.

Tên Aaron Alexis đến từ bang Texas và từng làm lính dự bị trong hải quân Mỹ từ tháng 5/2007-1/2011. Tên này bị tình nghi xâm nhập căn cứ quân sự trên bằng cách sử dụng thẻ căn cước của một người khác. Alexis bị tình nghi vào Navy Yard nhờ sử dụng thẻ căn cước của một người khác, nhưng không biết liệu người đó có phải là tòng phạm hay không hay là thẻ ID của người này bị đánh cắp.

Hiện các cơ quan chức năng đang làm rõ liệu tên này có đồng phạm hay không, song khẳng định chưa có mối liên hệ nào giữa vụ việc này với khủng bố. Trụ sở hải quân Navy Yard nằm cách Nhà Trắng khoảng 5 km và khi xảy ra vụ việc, tòa nhà đang có 3.000 người làm việc.

Trước đó, Cảnh sát trưởng Washington D.C Cathy Lanier khẳng định một tay súng đã bị tiêu diệt và có tới hai nghi phạm nữa vẫn lẩn trốn sau vụ xả súng ở Navy Yard.

Phát biểu với các phóng viên, bà Lanier nêu rõ: “Một tay súng mà chúng tôi cho là dính dáng đến vụ này đã chết… Mối quan ngại lớn của chúng tôi ngay lúc này là có thể có thêm hai tay súng khác mà chúng tôi vẫn chưa xác định được vị trí vào thời điểm hiện tại”.

Bà Lanier cho biết thêm không có thông tin để kết luận bất cứ kẻ nào trong hai tên này là nhân viên quân sự song có thông tin để khẳng định chúng đang mặc đồng phục kiểu quân sự.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước