Israel lại không kích Lebanon

Anh Phương-Thứ bảy, ngày 24/08/2013 11:50 GMT+7

 Không quân Israel vừa tiến hành cuộc không kích vào phía nam thủ đô Beirut của Lebanon. Vụ việc đã gợi nhớ lại cuộc chiến giữa Israel và lực lượng Hezbollah hồi năm 2006.  

Quân đội Israel cho biết, máy bay tiêm kích của họ đã nhắm mục tiêu vào trụ sở Bộ chỉ huy mặt trận nhân dân giải phóng Palestine tại Lebanon. Hành động nhằm đáp trả lại vụ việc 4 quả rocket bị phóng sang Israel từ Lebanon một ngày trước đó. 3 quả rocket đã phát nổ tại lãnh thổ phía bắc Israel, trong khi quả còn lại đã bị hệ thống phòng thủ Vòm sắt của Israel chặn lại.

Trong một thông báo đưa ra hôm 23/8, Israel cho rằng “Chính phủ Lebanon cũng phải chịu trách nhiệm về vụ phóng rocket về lãnh thổ của họ”.

‘ Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP-GC) cho biết, một trong những căn cứ tại Lebanon đã bị ảnh hưởng bởi bom Israel. Ảnh: Reuters

Sự việc đang làm gia tăng lo ngại về tình hình của khu vực vốn đã rất căng thẳng vì tình trạng bất ổn tại Syria, với hơn 1000 người vừa tử vong, nghi ngờ do bị nhiễm chất độc hóa học.

Trong một diễn biến đáng lo ngại khác, thành phố cảng Tripoli thuộc miền Bắc Lebanon hôm qua đã bị rung chuyển bởi 2 vụ đánh bom liên tiếp, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hơn 358 người bị thương.

Tình trạng bạo lực tại Lebanon leo thang được cho là do ảnh hưởng từ cuộc xung đột tại nước láng giềng Syria, chủ yếu xảy ra giữa người Hồi giáo dòng Shiite tại Lebanon ủng hộ Tổng thống Syria al-Assad với những người Hồi giáo dòng Sunni ủng hộ lực lượng đối lập tại Syria.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước